Hấp dẫn đọc truyện Ehon cho bé

T.Linh 27/08/2021 07:20

Với hi vọng có thể mang một chút niềm vui và sự hứng thú cho các em nhỏ trong bối cảnh khó khăn bởi dịch bệnh, ngày 28/8, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức sự kiện đọc truyện tranh Ehon Online miễn phí dành cho trẻ em.

Tham gia sự kiện, các bé và quý phụ huynh sẽ được nghe đọc 1 cuốn tranh truyện Ehon thú vị về chủ đề Mưa có tên là: Che ô cho bạn nhé.

Sau hoạt động đọc sách, các bé sẽ có cơ hội tham gia vào hoạt động thủ công hết sức thú vị: Học làm Teru Teru Bouzu búp bê thời tiết, một người bạn vô cùng quen thuộc của người Nhật từ người lớn tới trẻ em.

Theo chia sẻ từ Ban tổ chức: Ở Nhật Bản mùa mưa thường rơi vào tháng 6. Vào thời điểm này trong năm, khi những cơn mưa thường dai dẳng chẳng ngớt thì mọi người rất mong chờ những ngày thời tiết thật đẹp để đi chơi hay dã ngoại ngoài trời…đó chính là lý do mà họ làm Teru Teru Bouzu treo ở ngoài ban công hoặc cửa sổ. Bạn búp bê xinh xắn này sẽ luôn mỉm cười dù trời có mưa tầm tã và cố gắng hết mình để biến điều ước của bạn thành sự thật.

Những người tổ chức sự kiện mong muốn sẽ nhận được thật nhiều sự tham gia của các bạn nhỏ. Mong các bạn nhỏ có thể cùng trải nghiệm việc làm ra những bạn búp bê thật đáng yêu để cùng cầu nguyện cho dịch bệnh sẽ mau chóng chấm dứt. Đối tượng tham gia là trẻ em từ 3 tuổi đến 6 tuổi (có phụ huynh giám sát). Sự kiện diễn ra vào sáng Thứ Bảy ngày 28/8/2021.

Trong tiếng Nhật, Ehon được hiểu là những cuốn sách, trong đó các câu chuyện được diễn đạt bằng tranh vẽ. Trong ngôn ngữ tiếng Việt, “truyện tranh” được dùng để gọi chung cho tất cả những cuốn truyện hình vẽ như Doraemon, Dragon Balls, Thám tử lừng danh Conan… nhưng trong tiếng Nhật, người Nhật Bản chia truyện tranh thành Ehon và Manga.

Manga là truyện vẽ theo từng hành động của nhân vật, mỗi khung hình có lời thoại của nhân vật đi kèm, nhiều hình ảnh miêu tả các hành động xuyên suốt câu chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn đọc truyện Ehon cho bé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO