Hấp dẫn Hà Nội ngày giáp tết

Ngọc Hà 16/01/2020 08:00

Gần tới ngày ông Công, ông Táo về Trời, khu phố cổ Hà Nội càng có ma lực hút chân người. Người ta tới đây không chỉ để mua sắm, mà còn để ngắm nhìn.

Hấp dẫn Hà Nội ngày giáp tết

Du khách nước ngoài trên phố Hàng Mã.

Phố Hàng Mã, Hàng Lược hết sức tấp nập. Ngay từ ngày 10/1, quận Hoàn Kiếm đã khai mạc chợ hoa tết truyền thống Hàng Lược và các hoạt động tại Không gian bích họa phố Phùng Hưng. Chợ hoa tết nằm trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và kéo cả sang tuyến phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ phố Lê Văn Linh tới Hàng Cót). Chợ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối hàng ngày. Người ta có thể ngắm và mua quất tại ngã ba phố Hàng Rươi - Hàng Lược; mua các loại hoa tươi và hoa đào tại khu vực phố Hàng Khoai và ngã ba phố Hàng Khoai - Hàng Lược; mua đồ giả cổ tại ngã năm Hàng Lược - Hàng Mã - Chả Cá - Thuốc Bắc - Hàng Rươi…

Còn tại Không gian bích họa Phùng Hưng, người ta có thể ngắm và mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống, các dòng tranh dân gian, nặn tò he… Tại đây còn có hát xẩm, viết thư pháp…

Những ngày này, khi đêm xuống, các dãy phố cổ phía Bắc hồ Hoàn Kiếm rất đông khách. Cả khách tây lẫn khách ta. Ngay từ khi xẩm tối cho đến đêm khuya, hàng quán đông đúc. Trong số “khách ta”có nhiều người ngoại tỉnh muốn “ăn tết sớm thủ đô” trước khi về nhà. Còn “khách tây”, nhất là “tây ba-lô” thì vẫn coi đây là địa chỉ không thể không tới khi đến Việt Nam.

Năm nay hoa đào nở sớm, nên chợ hoa Hàng Lược sớm đông vui hơn. Giá cũng mềm: Chỉ khoảng 150.000 đồng đã có thể có một “Hà Nội là em, cành đào cầm tay” như lời một bài hát rất nhiều người biết khi nói về Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hấp dẫn Hà Nội ngày giáp tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO