‘Hạt gạo nghĩa tình’- nhân lên những nghĩa cử cao đẹp

Q. Vinh 25/04/2020 17:49

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 24/4, tại nhà văn hóa huyên Tam Đảo, tỉnh Vĩnh phúc, Ban Trị sự Phật Giáo huyện Tam Đảo và Công an huyện Tam Đảo đã khởi xướng Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”.

‘Hạt gạo nghĩa tình’- nhân lên những nghĩa cử cao đẹp

Ban Trị sự Phật giáo cùng Công an huyện Tam Đảo khai trương cây ATM gạo đầu tiên tại Vĩnh Phúc.

Nhằm chia sẻ động viên với nhưng gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban Trị sự Phật giáo huyện Tam Đảo đã kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương cùng chung tay chia sẻ. Chương trình “Hạt gạo yêu thương” đã được sự ủng hộ từ UBND tỉnh Vĩnh phúc, huyện Tam đảo cũng như sự đồng hành của Công an huyện Tam Đảo.

“Trong thiên tai dịch bệnh như hiện tại, càng thấy rõ tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của đồng bào. Tuy chương trình được khởi xướng khá gấp rút nhưng đã nhận được sự hưởng ứng rất mạnh từ các tổ chức, cá nhân, Phật tử trong và ngoài địa phương”, Đại đức Thích Thanh Phương, Trưởng ban Trị sự huyện Tam đảo chia sẻ.

Cũng theo Đại đức Thích Thanh Phương, ngay trong nhưng ngày đầu kêu gọi hỗ trợ, BTC đã nhận được 10 tấn gạo ủng hộ. Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” sẽ diễn ra trong 10 ngày tại Nhà Văn hóa huyện Tam Đảo.

Bà con đến đây đều có thể nhận 1 phần gạo (6 kg) được phát qua máy phát gạo tự động (ATM gạo).

Đại tá Lê Thanh Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Đây là mô hình ATM gạo đầu tiên được diễn ra tại Tam đảo cũng như tỉnh Vĩnh Phúc. Với tính nhân văn và tiện lợi, mô hình thiện nguyện này cần được nhân rộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Hạt gạo nghĩa tình’- nhân lên những nghĩa cử cao đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO