Hát ở ban công có nghìn người theo dõi: Ca sĩ Tuấn Hưng sai ở đâu?

Hoàng Vân 06/09/2022 13:11

Sự việc ca sĩ Tuấn Hưng bị lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm xem xét xử phạt vì tổ chức liveshows khi chưa có giấy phép tạo nên cuộc tranh cãi lớn trong dư luận. Vụ việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với nhiều nghệ sĩ trong việc tham gia biểu diễn của chính mình.

Liveshows có sự góp mặt của anh luôn thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý từ công chúng.

Theo một nguồn tin riêng của Báo Đại Đoàn Kết Online, tối 5/9, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp của ca sĩ Tuấn Hưng.

Ông Hoàn cho hay, bất chấp lời yêu cầu dừng buổi diễn của cơ quan chức năng, Tuấn Hưng vẫn tổ chức. Sau sự kiện, Tuấn Hưng ký vào biên bản, chấp nhận bị phạt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ báo cáo UBND quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt nam ca sĩ Tuấn Hưng vì vi phạm trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.

Liveshows được tổ chức tại ban công nhà riêng của ca sĩ Tuấn Hưng thu hút đông đảo sự chú ý từ khán giả. Nguồn: Facebook nhân vật.

"Tối 4/9, ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức live show ở ban công tại nhà riêng của mình nằm trên phố Hàng Khay, tuy nhiên chưa thông báo và xin giấy phép của chính quyền địa phương. Điều này vi phạm hành chính về biểu diễn nghệ thuật. Với lỗi trên, theo quy định thì ca sĩ Tuấn Hưng sẽ bị xem xét xử phạt từ 12 đến 15 triệu đồng", vị lãnh đạo trên thông tin.

Tuấn Hưng được biết đến là một trong những nam ca sĩ dành được tình cảm đặc biệt từ khán giả sau hơn 20 năm cống hiến cho âm nhạc. Tuy nhiên vào năm 2020, Tuấn Hưng bất ngờ thông báo tạm ngừng ca hát một thời gian để dành thời gian cân bằng và chăm sóc cho gia đình nhỏ. Dù đã “lui về ở ẩn” thế nhưng liveshows nào có sự góp mặt của anh đều thu hút sự quan tâm, chú ý từ khán giả, công chúng.

Được biết, đây không phải là lần đầu Tuấn Hưng tổ chức buổi biểu diễn ngẫu hứng trên ban công nhà riêng để phục vụ khán giả. Căn nhà tại phố cổ Hà Nội được xem là địa điểm lý tưởng để anh biểu diễn tặng người hâm mộ.

Trước đó, tối 6/8, bất chấp thời tiết mưa lớn, Tuấn Hưng vẫn tổ chức liveshows tại nhà riêng. Có mặt tại liveshows, hàng nghìn khán giả đã đứng ở dưới ban công nhà riêng của nam ca sĩ để nghe anh hát.

Tuấn Hưng nhiều lần biểu diễn tại ban công trên phố Hàng Khay. Nguồn: Facebook nhân vật.

Liên quan đến vụ nam ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshows ở ban công trên phố Hàng Khay, tối 5/9 thông tin với báo chí, lãnh đạo UBND phường Tràng Tiền chia sẻ, UBND phường Tràng Tiền đang phối hợp với Phòng Tư pháp quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) củng cố hồ sơ, xem xét ra quyết định xử phạt.

Trên mạng xã hội, đa phần khán giả tỏ ra không đồng tình vì vi phạm của Tuấn Hưng. Bởi nguyên nhân của sự việc được cho là xuất phát do nam ca sĩ nhiều lần tự tổ chức liveshows tại nhà riêng trên phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với tên gọi "Góc ban công".

Anh không chỉ thuê dàn âm thanh chuyên nghiệp mà còn mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện, hát miễn phí cho khán giả. Bên cạnh đó, quy mô của sự kiện ngày càng lớn với lượng khán giả đổ về đông đảo tạo nên những vi phạm về tiếng ồn, cũng như không đảm bảo về an ninh trật tự nơi công cộng.

Bài học cho các nghệ sĩ

Sự việc nam ca sĩ Tuấn Hưng tự ý tổ chức liveshows riêng đang tạo nên cuộc tranh cãi lớn trong dư luận. Bên cạnh một vài ý kiến không đồng tình với hành động của nam ca sĩ thì vẫn còn những ý kiến bảo vệ, cho rằng Tuấn Hưng không sai.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh tiếc nuối khi nghe tin đồng nghiệp bị xử phạt vì tổ chức liveshows.

Tỏ ra tiếc nuối khi nghe tin đồng nghiệp bị xử phạt vì tự ý tổ chức liveshows, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh - Á quân Sao Mai nhạc nhẹ 2005 buồn bã cho biết, thực chất có nhiều nghệ sĩ còn lơ mơ trong việc nắm các quy định liên quan đến biểu diễn.

Theo ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, ý định của anh Tuấn Hưng xuất phát từ việc muốn mang lại những giờ phút giải trí cho khán giả. “Show diễn của anh Tuấn Hưng là show diễn free - miễn phí được tổ chức tại ban công nhà riêng, vì vậy không thể nói là thu lợi nhuận hay có mục đích gì khác từ show diễn.

Tôi nghĩ rằng, sau thời gian đỉnh điểm của dịch Covid -19, thông qua các show diễn nghệ sĩ Việt mong muốn truyền tải năng lượng. Tuy nhiên, nghệ sĩ thường hành động theo cảm tính mà không nghĩ đến những hệ lụy sâu xa. Vì vậy, khi xảy ra sự việc như trên là điều vô cùng đáng tiếc. Tôi chỉ mong Sở Văn hóa nhẹ tay với trường hợp của anh Tuấn Hưng bởi tôi nghĩ anh cũng không cố ý”.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh thông tin thêm, thời gian gần đây, có quá nhiều sự việc đáng tiếc xảy đến trong làng nhạc. Vì vậy, các nghệ sĩ cũng cần lưu ý trong hành động, lời ăn, tiếng nói của chính mình, tránh gây ảnh hưởng cho người khác và cho cộng đồng.

Riêng đối với việc tham gia liveshows của mình, ca sĩ Ngọc Anh nói rằng chị thường thông qua công ty quản lý, giám đốc âm nhạc, giám đốc sân khấu tổ chức để tránh những vấn đề sai sót đáng tiếc.

Qua sự việc của ca sĩ Tuấn Hưng, Ngọc Anh cho rằng, nghệ sĩ cũng cần tự rút ra bài học cho chính mình trong việc tổ chức liveshows. “Qua đây, mỗi nghệ sĩ cần rút ra bài học cho chính mình, cần xem xét kỹ lưỡng hơn trong việc biểu diễn. Tất cả mọi việc đều nên tính toán, xem xét đầu đuôi, không thể hành động theo cảm tính, cảm xúc cá nhân. Nhiều khi mọi việc là vậy nhưng lại không phải vậy”, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc, sáng 6/9, phóng viên Đại Đoàn Kết Online liên hệ với bà Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để trao đổi thông tin. Theo bà Trần Ly Ly, tất cả các sự kiện liên quan đến hoạt động biểu diễn trong thành phố đã giao cho Sở văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội giải quyết.

“Với tư cách là quản lý Nhà nước, đã phân cấp ở đâu thì ở đấy phải chịu trách nhiệm. Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ xử lý những chương trình lớn còn đối với sự việc lần này, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với UBND quận để giải quyết”, bà Trần Ly Ly thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hát ở ban công có nghìn người theo dõi: Ca sĩ Tuấn Hưng sai ở đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO