Hậu Giang: 3 nhà bị sập, 3 nhà bị tốc mái do mưa to kèm theo dông lốc

02/08/2020 20:36

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, khu vực tỉnh Hậu Giang xảy ra mưa rào và dông khiến 3 căn nhà bị sập, 3 nhà bị tốc mái.

Một nhà dân bị tốc mái. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN).

Do ảnh hưởng của bão số 2, ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra mưa to, dông lốc làm sập và tốc mái một số nhà dân.

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, tính đến 15 giờ ngày 2/8, tỉnh Hậu Giang có 3 căn nhà bị sập, 3 nhà bị tốc mái do mưa to kèm theo dông lốc cục bộ.

Huyện Long Mỹ sập hoàn toàn 1 căn, tốc mái 1 căn; thành phố Vị Thanh sập hoàn toàn 2 căn, tốc mái 2 căn.

Ông Trần Thanh Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang cho biết nhận được tin báo về thiệt hại do mưa kèm dông lốc cục bộ, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Long Mỹ, thành phố Vị Thanh đã xuống hiện trường phối hợp chính quyền địa phương điều động dân quân tự vệ, công an, các đoàn thể cùng người dân tham gia khắc phục, dọn dẹp, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống.

Hiện tại, các địa phương cơ bản khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đang chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại để báo cáo, làm cơ sở hỗ trợ cho người dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết Ban Chỉ huy đã đề nghị các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác, chằng chống nhà cửa, kiểm tra các cây cao dễ đổ ngã, đường dây điện để có phương án đảm bảo an toàn trong suốt mùa mưa, bão.

Các địa phương chuẩn bị các đội xung kích ở cơ sở sẵn sàng ứng phó khi có thông báo về thời tiết xấu để xử lý nhanh chóng theo phương châm “4 tại chỗ” giúp dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa vật mang kim loại, không trú ẩn dưới tán cây lớn để đảm bảo an toàn khi có sét.

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh Hậu Giang, trong ngày 1/8 và ngày 2/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, khu vực tỉnh Hậu Giang xảy ra mưa rào và dông trên toàn tỉnh, có nơi mưa vừa, mưa to kèm dông, lốc, sét; lượng mưa đo được vào 19 giờ ngày 1/8 tại các nơi trong tỉnh dao động từ 28 mm đến 43 mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: 3 nhà bị sập, 3 nhà bị tốc mái do mưa to kèm theo dông lốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO