Hậu Giang: 554 người về từ vùng dịch được cách ly và theo dõi y tế

Hồng Diễm 17/02/2021 21:22

Chiều 17/2 (nhằm mùng 6 Tết), Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức họp báo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, dù tình hình kinh tế năm qua nhiều khó khăn, tuy nhiên các doanh nghiệp trên địa bàn đều quan tâm đảm bảo lương, thưởng Tết cho công nhân, người lao động.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, tỉnh đã tổ chức họp mặt, thăm, tặng trên 255 nghìn phần quà cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, tổng kinh phí hơn 117 tỉ đồng. Ngoài ra tỉnh cũng thực hiện các hoạt động vui xuân cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức chúc thọ mừng thọ cho các cụ trên địa bàn

Thị trường hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán không có nhiều biến động, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán được giữ vững. Trong đó, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn được lãnh đạo tỉnh triển khai chặt chẽ.

Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Thống kê dịp Tết năm nay số người dân về từ vùng có dịch COVID-19 đang được cách ly và theo dõi y tế là 544 người, trong đó, cách ly tập trung 48 người và cách ly tại nhà 496 người.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và hy sinh thầm lặng của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là lực lượng vũ trang, ngành y tế trong dịp Tết Nguyên đán và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Lê Tiến Châu đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục đề cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng hướng dẫn của Trung ương về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Đẩy mạnh tiến độ đầu tư công năm 2021 ngay từ đầu năm, tăng cường kiểm tra, rà soát tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm để có kế hoạch, lộ trình thi công hiệu quả, đúng tiến độ.

“Năm 2021 là năm đầu của nhiệm kỳ, đánh dấu bước đi đầu tiên trong chặng đường 5 năm tới, nhưng rõ ràng là năm đầy thách thức, nhất là tình hình Covid-19 và khô hạn, mặn xâm nhập. Do đó tôi đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần nỗ lực nhiều hơn, hành động tích cực hơn, tăng cường chủ động hơn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của năm 2021 một cách hiệu quả nhất” Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhấn mạnh.nnnn

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh khen 14 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: 554 người về từ vùng dịch được cách ly và theo dõi y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO