Hậu Giang: Công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả thiết thực

TUỆ YÊN 20/07/2022 22:20

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận xây dựng, nhân rộng 71 mô hình hỗ trợ sinh kế cho hơn 2.400 hộ nghèo với tổng nguồn kinh phí gần 22 tỷ đồng. Đẩy mạnh vận động Quỹ "Vì người nghèo" và Chương trình "An sinh phúc lợi xã hội"...

Chiều ngày 20/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam giữa nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Toàn cảnh hội nghị.

Cụ thể, Uỷ ban MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên đã thực hiện có hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp, tạo được sức lan toả cao trong cộng đồng.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau”. Trong 6 tháng đầu năm, xây dựng, nhân rộng 71 mô hình hỗ trợ sinh kế cho hơn 2.400 hộ nghèo với tổng nguồn kinh phí gần 22 tỷ đồng.

Các đại biểu biểu quyết bầu bổ sung 2 Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đẩy mạnh vận động Quỹ "Vì người nghèo" và Chương trình "An sinh phúc lợi xã hội", đã vận động trên 88,3 tỷ đồng, trong đó, Quỹ "Vì người nghèo" trên 29 tỷ đồng, Quỹ “An sinh phúc lợi xã hội” hơn 58 tỷ đồng. Bên cạnh đó, vận động xây dựng 45 căn nhà đại đoàn kết, với trị giá trên 2,5 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương MTTQ Việt Nam và nguồn vận động mạnh thường quân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên và các ngành tổ chức đợt cao điểm vận động “Tết vì người nghèo” nhằm giúp đỡ, hỗ trợ chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người tàn tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam và hộ cận nghèo bằng nhiều hình thức, kết quả đã vận động hỗ trợ xây dựng và bàn giao trong dịp Tết Nguyên đán 277 căn nhà Đại đoàn kết và 167.717 phần quà, tổng trị giá hơn 73 tỷ đồng.

Nhìn chung, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã phát huy sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống của Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang đồng thuận, ghi nhận và đánh giá cao với kết quả của toàn hệ thống Mặt trận cùng các tổ chức thành viên đã đạt được. Hy vọng với tinh thần đó, hệ thống Mặt trận trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã được, thực hiện tốt hơn nữa những nhiệm vụ đã đề ra, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển chung của toàn tỉnh trong thời gian tới”.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí bổ sung 2 Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm: ông Nghiêm Xuân Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang; ông Ngô Triều Phương, Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi - Bệnh nhân nghèo tỉnh Hậu Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả thiết thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO