Hậu Giang: Nâng cao nhận thức cho người dân về chính sách bảo hiểm thông qua giao lưu trực tuyến

Lan Hương 03/12/2021 15:37

Đây là giải pháp được BHXH Hậu Giang thường xuyên thực hiện trong thời gian qua. Thông qua buổi giao lưu trực tuyến, nhiều thắc mắc, băn khoăn của người dân liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đã được trực tiếp lãnh đạo, cán bộ BHXH tỉnh giải đáp.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang, hội nghị giao lưu trực tuyến được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, giải đáp kịp thời những khó khăn vướng mắc của người dân, người lao động và doanh nghiệp về chính sách bảo hiểm. Từ đó, giúp mọi người thấy quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia, cũng như tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT.

Tại buổi giao lưu trực tuyến, BHXH tỉnh đã tiếp nhận và trả lời rất nhiều câu hỏi của bạn đọc nội dung xoay quanh các vấn đề như đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 116 của Chính phủ, quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT khi tham gia 5 năm liên tục, thủ tục khi tham gia BHYT hộ gia đình, đối tượng tham gia BHXH tự nguyện,...

Liên quan đến việc triển khai chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 116 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp, thống kê của BHXH Hậu Giang cho biết, tính đến ngày 30/11/2021, toàn tỉnh có 607 doanh nghiệp giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống 0%, với tổng kinh phí 19,3 tỷ đồng; có 46.355 người lao động được giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, với tổng kinh phí 104,4 tỷ đồng, trong đó: đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 41.227 lao động (chiếm 98,8% số lao động đã đề nghị hưởng) và đã dừng tham gia là 5.128 lao động. Đáng ghi nhận, Hậu Giang đã cơ bản hoàn thành hỗ trợ người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp.

Trước đó khi bắt tay vào thực hiện Nghị quyết 116, nhằm đảm bảo quyền lợi cho NLĐ cũng như nhanh chóng đưa tiền hỗ trợ đến DN, NLĐ nhanh nhất, cán bộ BHXH tỉnh đã chủ động liên hệ với những người đã nghỉ việc nhưng còn thời gian đóng BH thất nghiệp để hướng dẫn họ làm thủ tục nhận hỗ trợ. Điều này đã khiến nhiều NLĐ xúc động và đánh giá cao tinh thần phục vụ của cơ quan BHXH.

“Khi cán bộ BHXH gọi đến thông báo tôi còn 11 tháng tham gia BH thất nghiệp và được hưởng hỗ trợ 1,8 triệu đồng, tôi rất bất ngờ. Trước đây, tôi đã làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp, không ngờ mình còn số tháng tham gia BH thất nghiệp còn dư. Tôi cảm ơn các anh chị BHXH tỉnh nhiều lắm, nếu không nhờ mọi người chủ động liên hệ, tôi vẫn không biết mình thuộc diện được hỗ trợ” - Chị Nguyễn Thị Bích Diễm xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy xúc động chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Nâng cao nhận thức cho người dân về chính sách bảo hiểm thông qua giao lưu trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO