Hậu Giang: Phát hiện ổ dịch mới tại thị xã Long Mỹ

Thành Nhân 15/09/2021 10:48

Một trường hợp đến Trung tâm Y tế TX Long Mỹ, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang để xét nghiệm dịch vụ và có kết quả dương tính với SARS-Cov-2. Sau đó, lực lượng ngành y tế TX Long Mỹ đã truy vết và ghi nhận thêm 8 trường hợp mắc Covid-19 khác.

Ngày 15/9, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, kiêm Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang xác nhận, tỉnh Hậu Giang ghi nhận thêm 9 ca nhiễm mắc Covid-19 tại thị xã Long Mỹ.

“Cụ thể, chiều tối ngày 14/9 có một trường hợp đến Trung tâm Y tế TX Long Mỹ để xét nghiệm dịch vụ test kháng nguyên SARS-Cov-2 và có kết quả dương tính với SARS-Cov-2. Sau đó, ngành y tế TX Long Mỹ đã truy vết và đã ghi nhận thêm 8 trường hợp có liên quan tại xã Long Phú có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-Cov-2. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết để khoang vùng ổ dịch”, ông Tùng nói.

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ nơi phát hiện 1 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang ngày 14/9, từ lúc 17h ngày 13/9 – 17h ngày 14/9, tỉnh Hậu Giang ghi nhận có 1 ca mắc mới (ca này là F1 có liên quan đến ổ dịch tại xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã được cách ly tập trung). Tổng số ca mắc tại tỉnh Hậu Giang đến thới điểm 17h ngày 14/9 là 468 ca mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Phát hiện ổ dịch mới tại thị xã Long Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO