Hậu Giang: Sẽ có quyết sách để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tuệ Yên 27/04/2022 20:19

Tiếp xúc với cử tri TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, ông Lê Tiến Châu thông tin, Quốc hội sẽ thảo luận và đề ra những quyết sách để phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Chiều ngày 27/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tiếp tục có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XV tại TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng đoàn phụ trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang Lê Thị Thanh Lam báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khoá XV. Đồng thời, thông báo kết quả trả lời ý kiến, phản ánh của của bà con cử tri trước và sau Kỳ họp thứ Hai trên nhiều lĩnh vực trước.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri TP Ngã Bảy.

Tại đây, một số cử tri TP Ngã Bảy đồng tình, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV; đồng thời thẳng thắn đề xuất, kiến nghị, phản ánh đến các vị đại biểu Quốc hội về những vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực kinh tế, y tế, giáo dục, bảo hiểm, an ninh, xây dựng nông thôn mới, du lịch, vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, chính sách áp giá bồi thường đất nằm trong diện phải thu hồi…

Cụ thể, cử tri Nguyễn Minh Thoa bày tỏ lo lắng, băn khoăn về tình trạng giá cả xăng dầu tăng, kéo theo giá nguyên, vật liệu, vật tư tăng, dẫn đến chi phí đầu vào sản xuất nông nghiệp tăng mạnh. Trong khi nông sản đang bị tồn đọng, mất giá. Cử tri kiến nghị cần có giải pháp sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn này.

Cử tri Nguyễn Minh Thoa kiến nghị cần có chính sách hỗ trợ gỡ khó cho người nông dân.

Liên quan đến vấn đề giáo dục, băn khoăn về nội dung chương trình giáo dục trung học phổ thông đưa bộ môn lịch sử trở thành môn học tự chọn. Nhiều bà con cử tri TP Ngã Bảy quan tâm, ở vai trò trung gian đề nghị đại biểu Quốc hội xem xét có kiến nghị Quốc hội để môn học lịch sử trở thành môn học bắt buộc.

Cụ thể, theo cử tri Nguyễn Thái Hiếu “môn học lịch sử là vô cùng quan trọng, tác động lớn trong việc giáo dục, xây dựng con người, bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tình yêu, thương quê hương, đất nước. Giáo dục thế hệ sau biết trân trọng, tri ân đối với ông, cha, thế hệ đi trước, những người có công với cách mạng..”.

Nhiều bà con cử tri cũng đồng ý kiến phản ánh về việc áp mức bồi thường giá đất cho người dân có đất nằm trong dự án phải thu hồi là quá thấp, kiến nghị Quốc hội xem xét đổi mới chính sách bồi thường cho người dân, đặc biệt là nông dân có đất trồng cây nông nghiệp, để khi Nhà nước thu hồi đất nhưng vẫn bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ổn định cuộc sống, góp phần việc phát triển kinh tế - xã hội.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, cử tri TP Ngã Bảy kiến nghị Quốc hội cần có giải pháp giúp người nông dân tháo gỡ khó khăn khi phải thường xuyên đối diện với tình trạng được mùa, mất giá, cùng với việc giá cả vật tư nông nghiệp tăng phi mã, dẫn đến đời sống sản suất của nông dân vô cùng khó khăn.

Bà con cử tri cũng phản ánh tình trạng một số tuyến lộ giao thông nông thôn trên địa bàn nay đã xuống cấp nghiêm trọng, do đó kiến nghị đưa nội dung này vào kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội hằng năm để có nguồn kinh phí để sửa chữa, tu bổ, nâng cấp, mở rộng lộ giao thông nông thôn như đô thị…

Tại hội nghị, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo TP Ngã Bảy và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tiếp thu, ghi nhận và giải đáp.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu chân thành cảm ơn các ý kiến đầy tâm huyết của cử tri. Trân trọng, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, có trách nhiệm của cử tri, ông Lê Tiến Châu cho biết sẽ tiếp thu và tổng hợp lại các kiến nghị, ý kiến, những vấn đề cử tri đang quan tâm.

Trả lời vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến giá cả đầu vào nguyên vật, liệu, hàng hoá gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân nói chung và đời sống người nông dân nói riêng, ông Lê Tiến Châu cũng thông tin, về vấn đề nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Quốc hội sẽ thảo luận và đề ra những quyết sách phát triển ở 3 lĩnh vực này, hứa hẹn sẽ tạo khởi sắc về sản xuất nông nghiệp và nâng cao đời sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Sẽ có quyết sách để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO