Hậu Giang: Trao 8 tỷ đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa và 30 căn nhà tình nghĩa

Quốc Trung 20/06/2022 19:47

Ngày 20/6, trong chuyến tiếp xúc cử tri tại tỉnh Hậu Giang Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và các đại biểu quốc hội tỉnh Hậu Giang thực hiện chương trình trao quỹ đền ơn đáp nghĩa, nhà tình nghĩa và kinh phí xây dựng trường học.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã trao 8 tỷ đồng trong đó 3 tỷ cho quỹ đền ơn đáp nghĩa, 3 huyện (Châu Thành 1 tỷ, Châu Thành A 1 tỷ, Vị Thuỷ 1 tỷ); trao 3 tỷ kinh phí hỗ trợ cho huyện Long Mỹ xây trường học và trao 2 tỷ hỗ trợ xây dựng trường học cho huyện Châu Thành A. Ngoài ra, còn trao 30 căn nhà cho các hộ chính sách nghèo và cận nghèo ở 3 huyện (Châu Thành A 10 căn, Châu Thành 10 căn, Vị Thuỷ 10 căn).

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao hoa cho đơn vị hỗ trợ 2 tỷ xây dựng trường học huyện Châu Thành A.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự xúc động khi nhắc đến những đóng góp, cống hiến của các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong hai cuộc kháng chiến.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội chia sẻ, thời gian qua, tuy lãnh đạo và các ban ngành tỉnh Hậu Giang vẫn thường xuyên quan tâm, chăm sóc, có chế độ đãi ngộ với các gia đình chính sách, người có công nhưng vẫn còn nhiều hộ gia đình, nhiều người trong hộ diện nghèo, cận nghèo chưa có điều kiện làm ăn và thiếu thốn nhà cửa, cơ sở vật chất. Qua đây, ông Trần Thanh Mẫn muốn gửi đến các gia đình chính sách lời hỏi thăm ân cần và lời cảm ơn nhân dịp 27/7 gần kề.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao nhà cho các hộ chính sách nghèo và cận nghèo.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng kêu gọi các gia đình chính sách, người có công, các thương binh, bệnh binh phát huy tinh thần cách mạng, trong thời bình vẫn vượt khó vươn lên, chăm chỉ làm việc để phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn môi trường cảnh quan sạch đẹp, động viên con cháu siêng năng học tập, lao động vươn lên thoát nghèo, tiến tới khá giàu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao nhà cho các hộ chính sách nghèo và cận nghèo.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu và lãnh đạo HĐND tỷnh Hậu Giang trao nhà cho các hộ chính sách nghèo và cận nghèo.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu Giang: Trao 8 tỷ đồng quỹ đền ơn đáp nghĩa và 30 căn nhà tình nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO