Hậu Giang: Ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo '5 tại chỗ'

Quốc Trung

Ngày 8/4, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh với ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”.

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh được thành lập vào tháng 8/2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Đến nay, sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động và thí điểm, Tổng đài giải đáp dịch vụ công tự động qua bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đến thời điểm này, Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Hậu Giang có 26 thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt và Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Về dịch vụ công trực tuyến, tính đến nay Trung tâm có 436 dịch vụ công mức 3 và 4.

Ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động qua số hotline: 1900.86.68.95 để giải đáp về các dịch vụ công được cung cấp trên cổng. Tổng đài được ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói với độ chính xác lên đến 95%, phân tích, xử lý và trả lời người hỏi trong thời gian nhanh nhất với giọng nói giống khoảng 96% giọng người thật.

Tại buổi lễ, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phát biểu tại lễ công bố. 
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phát biểu tại lễ công bố. 

Ông Thanh cũng yêu cầu thời gian tới các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.

"Trung tâm phải ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, đó là: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại Trung tâm”. Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc phải được giải quyết tại Trung tâm để phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại", ông Thanh nhấn mạnh.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam

Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam

Nhân kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10/2022, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã tổ chức hoạt động tôn ...
'Giữ chân' công chức, viên chức

'Giữ chân' công chức, viên chức

Số liệu từ Bộ Nội vụ cho thấy từ năm 2020 đến tháng 6/2022 đã có 39.552 cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc. Dự báo con số này vẫn sẽ tăng trong thời gian tới. ...

Tin nóng

Nước mắt Tà Cạ

Nước mắt Tà Cạ

Cơn lũ ập đến nhanh tới mức người dân Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) chỉ kịp chạy lấy người. Đến khi quay về, căn nhà như một phế tích, nhiều nhà chỉ còn móng nền bị nước lũ xé nát tan hoang. Một cơn lũ mà nhiều người già ở Tà Cạ kể từ lúc sinh ra tới nay, lần đầu tiên mới chứng kiến.

Xem nhiều nhất