‘Hãy tỉnh thức và sẵn sàng’ giành giải phim ngắn tại LHP Cannes

M.Sơn 27/05/2019 07:00

Theo thông tin từ đoàn làm phim “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng”, bộ phim của đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân thắng giải dành cho phim ngắn xuất sắc nhất tại hạng mục Directors’ Fort night, thuộc khuôn khổ Liên hoan phim  (LHP) Cannes 2019 đang diễn ra ở Pháp.

Theo đó, “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” đã vượt 9 đề cử đến từ nhiều quốc gia khác để giành chiến thắng. Hạng mục Directors’ Fortnight là một nhánh thuộc khuôn khổ LHP Cannes, ra đời từ năm 1968, nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật gồm phim truyện dài, phim tài liệu, phim ngắn không tranh giải chính.

“Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” kể về vụ tai nạn xảy ra trước một quán nhậu ở vỉa hè đã vô tình kết nối câu chuyện của ba thanh niên.

Phim gây ấn tượng với toàn bộ cảnh quay được thực hiện chỉ với một cú máy dài (long take), khắc họa rõ nét bức tranh xã hội hiện thực qua cuộc nói chuyện và bối cảnh tại khu quán nhậu ven đường.

Trước đó, ê kíp làm phim này đã có buổi công chiếu chính thức tác phẩm “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” tại Cannes trong hai ngày 23 - 24/5 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng làm phim và khán giả quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Hãy tỉnh thức và sẵn sàng’ giành giải phim ngắn tại LHP Cannes

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO