Hãy xứng đáng là người của công chúng

H.Mai 04/06/2021 07:28

Hôm 3/6, việc một thẩm mỹ viện đã bị UBND TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) tạm thời thu hồi giấy phép kinh doanh để xử lý vi phạm theo quy định, do thẩm mỹ viện này bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19, tổ chức khai trương với số người tham dự lên đến hơn 30 người đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc coi thường kỷ cương, kỷ luật.

Thế là, vừa mới khai trương đã “gặp hạn”; mà cái hạn do chính mình gây ra thì còn kêu ai, kêu vào đâu!?

Trong khi nhiều địa phương trên cả nước đang oằn mình chống dịch; nhiều y, bác sĩ, sinh viên ngành y đang đổ mồ hôi tại các tâm điểm dịch bệnh để cứu người, để khoanh vùng dập dịch cho chúng ta có cuộc sống yên bình thì vẫn có những nơi phớt lờ quy tắc phòng dịch.

Thật là việc làm thiếu ý thức, đáng phải phê phán và phạt thật nặng. Đừng tưởng, khu vực mình đang sống chưa có dịch mà vội lơ là, bất chấp và coi thường quy định. Bởi, ai có thể biết, trong số những người dự khai trương lại không có người có nguy cơ lây nhiễm?

Điều đáng ngạc nhiên là trong số những người dự khai trương có một nghệ sĩ hài mà nhiều người biết. Nghĩa là cũng có “số má” trong làng nghệ sĩ. Ấy vậy mà lại tham gia vào một sự kiện bất chấp các quy tắc phòng dịch. Thử hỏi, nghệ sĩ như vậy làm sao có thể diễn những tác phẩm hài để châm biếm thói hư tật xấu khi mà chính mình đang có “thói hư”.

Thiết nghĩ, đã là người của công chúng thì phải biết giữ hình ảnh của mình. Mà muốn giữ hình ảnh của mình đẹp trong mắt công chúng không có cách gì khác ngoài tuân thủ quy định của pháp luật chứ mà cứ thích gì làm nấy e lại “mua danh ba vạn, bán danh ba đồng” mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hãy xứng đáng là người của công chúng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO