HĐND TP Hà Nội quyên góp hơn 114 triệu đồng ủng hộ chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

Việt Thắng 23/09/2021 11:16

Hơn 114 triệu đồng sẽ được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội để mua máy tính hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh nghèo.

Sáng 23/9, trước khi vào ngày làm việc thứ 2, HĐND TP Hà Nội đã phát động quyên góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Dự buổi quyên góp có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND TP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Tại buổi quyên góp, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên nhấn mạnh, chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp phát động vào tối 12/9/2021, thực sự đã chạm đến trái tim của cả triệu người dân, chắp cánh ước mơ cho nhiều học trò nghèo trên cả nước.

Tiếp đó, ngày 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức phát động đợt vận động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa bàn TP Hà Nội, nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đáp ứng được việc học trực tuyến, góp phần chuyển đổi, xây dựng xã hội số.

Theo ông Tiên, với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thời gian qua, thầy và trò Thủ đô đã tổ chức học trực tuyến. Qua rà soát, toàn TP có khoảng 10.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu máy móc, thiết bị và điều kiện để học trực tuyến. Hưởng ứng chương trình phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, HĐND TP Hà Nội phát động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đợt quyên góp này đã nhận được hơn 114 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội để mua máy tính hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh, đáp ứng tốt nhu cầu học tập trên môi trường internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HĐND TP Hà Nội quyên góp hơn 114 triệu đồng ủng hộ chương trình 'Sóng và máy tính cho em'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO