Hé lộ 4 ngôi sao Thái Lan có thể cùng HLV Kiatisuk gia nhập Hoàng Anh Gia Lai

27/11/2020 13:00

Không lâu sau khi Kiatisuk thông tin sẽ đưa cầu thủ Thái có chất lượng đến khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, báo chí Thái Lan lập tức hé lộ tiếp tên của các cầu thủ này, đều là học trò cưng của "Zico Thái".

Gương mặt đáng chú ý nhất trong số 4 cái tên vừa được báo chí Thái Lan tiết lộ, có thể theo chân Kiatisuk đến với HA Gia Lai là trung phong lực lưỡng Siroch Chatthong (27 tuổi).

Cầu thủ này là thành viên của đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2016, hiện đang khoác áo CLB BG Pathum United tại giải Thai-League. Đây là người được "Zico Thái" rất tin dùng khi ông còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, giai đoạn từ năm 2013 - đến đầu năm 2017.

Dù là cầu thủ Đông Nam Á, nhưng Siroch Chatthong có thể hình không thua gì các trung phong châu Âu, với chiều cao 1m84, đồng thời rất mạnh trong các pha tranh chấp tay đôi và càn lướt.

Tiền đạo lực lưỡng Siroch Chatthong (trái) có thể là sự bổ sung cho vị trí trung phong mà HA Gia Lai đang thiếu.
Tiền đạo lực lưỡng Siroch Chatthong (trái) có thể là sự bổ sung cho vị trí trung phong mà HA Gia Lai đang thiếu.

Vị trí trung phong cũng là vị trí mà HA Gia Lai đang thiếu, sau khi họ chia tay tiền đạo ngoại Chevaughn Walsh, còn nội binh Anh Đức đã lớn tuổi, không đủ thể lực để cày ải liên tục.

Ở mùa giải năm nay, Siroch Chatthong dường như cũng không mấy hạnh phúc ở CLB BG Pathum United do HLV Dusit dẫn dắt, anh mới ghi 2 bàn cho Pathum United trong năm 2020, sau chục lần ra sân. Thành ra, khả năng Siroch Chatthong rời giải Thai-League để theo chân Kiatisuk đến với V-League là cực cao.

Kiatisuk từng tiết lộ sẽ đưa cầu thủ Thái Lan theo chân mình đến với HA Gia Lai, nếu các cầu thủ đó phù hợp.
Kiatisuk từng tiết lộ sẽ đưa cầu thủ Thái Lan theo chân mình đến với HA Gia Lai, nếu các cầu thủ đó phù hợp.

Trong khi đó, 3 cầu thủ khác được báo chí Thái Lan hé lộ khả năng gia nhập HA Gia Lai, gồm Pokklaw Anan (29 tuổi), Mongkol Tossakrai (33 tuổi) và Kroekrit Thaweekarn (30 tuổi). Cả 3 đều là những học trò cưng của Kiatisuk ở đội tuyển Thái Lan khi "Zico Thái" còn tại vị.

Mặc dù vậy, dưới thời HLV Akira Nishino, họ ít được trọng dụng, nên hơi chìm trong giai đoạn gần đây.

Cũng dưới thời Kiatisuk, Pokklaw Anan chính là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam của HLV Toshiya Miura, tại vòng loại World Cup 2018, trên sân Rajamangala ở Bangkok vài năm trước.

Một học trò cưng khác của
Một học trò cưng khác của "Zico Thái" là tiền vệ trung tâm Pokklaw Anan cũng có thể gia nhập đội bóng phố núi.

Pokklaw Anan (đang khoác áo Bangkok United) chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cũng đã có 6 bàn thắng trong 42 trận khoác áo đội bóng đất Chùa Vàng, đồng thời cũng là thành viên của đội tuyển Thái Lan của Kiatisuk, vô địch AFF Cup 2016.

Nếu bổ sung tiền vệ này, HA Gia Lai sẽ có thêm người "chia lửa" cho Tuấn Anh và Xuân Trường ở tuyến giữa, bởi Pokklaw Anan phòng ngự từ xa khá hay, nhờ thể hình khá (1m80) và lối chơi mạnh mẽ.

Pokklaw Anan nếu khoác áo HA Gia Lai, sẽ thay thế vị trí của tiền vệ ngoại Kelly vốn gây thất vọng ở cuối mùa giải trước, đồng thời sẽ đá ở ngay vị trí mà cầu thủ đàn anh Chukiat từng rất thành công ở đội bóng phố núi trước đây.

Người khác, Kroekrit Thaweekarn là tác giả của bàn mở tỷ số vào lưới đội tuyển Việt Nam, trong trận lượt về vòng loại World Cup 2018, gặp Thái Lan ở sân Mỹ Đình (trận này Thái Lan thắng 3-0). Kroekrit Thaweekarn là cầu thủ chạy cánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ 4 ngôi sao Thái Lan có thể cùng HLV Kiatisuk gia nhập Hoàng Anh Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO