Hé lộ bí ẩn đằng sau những bức họa nổi tiếng

Ngân Hà 11/01/2021 15:35

Nghệ thuật không chỉ là một nguồn cảm hứng mà nó còn ẩn chứa những một bí ẩn lớn. Các nghệ sĩ thường thêm những chi tiết nhỏ gây tò mò vào tranh của họ hoặc để lại những thông điệp mà thoạt nhìn chúng ta không thể nhận ra.

Bức chân dung tự họa của Vincent van Gogh mô tả người nghệ sĩ với tai phải bị thương. Trên thực tế, ông đã cắt tai trái của mình. Có thể van Gogh đã sử dụng một chiếc gương để vẽ chân dung tự họa của mình.

Nếu bạn nhìn kỹ tác phẩm The Old Guitarist của Pablo Picasso, bạn có thể thấy một hình bóng phụ nữ mờ ảo sau đầu người đàn ông. Sau khi chụp ảnh tia hồng ngoại và tia X của bức tranh, các nhà nghiên cứu từ Viện Nghệ thuật Chicago đã phát hiện ra một vài hình dạng khác ẩn bên dưới. Rất có thể, Picasso không có đủ tiền mua giấy vẽ nên ông phải vẽ đè lên những bức tranh cũ.

Trong quá trình trùng tu The Shooting Company của Frans Banning Cocq và Willem van Ruytenburch (hay còn gọi là The Night Watch ) của danh họa Rembrandt vào năm 1947, bức tranh này đã được làm sạch một lớp bồ hóng dày. Sau đó, người ta phát hiện ra khung cảnh trong bức tranh diễn ra vào ban ngày chứ không phải ban đêm.

Hình ảnh về bộ não của con người không chỉ được thấy rõ trong bức tranh "The Creation of Adam" của Michelangelo mà còn được thấy trong 1 bức bích họa khác của ông tại nhà nguyện Sistine mang tên "The Separation of Light and Darkness". Khi nhìn kỹ vào cổ Chúa, nếu bạn so sánh với một bức ảnh chụp não người, bạn sẽ thấy một sự trùng khớp đến khó tin.

Hình tượng của David và Goliath trong một bức bích họa khác của Nhà nguyện Sistine do Michelangelo tạo thành chữ gimel trong tiếng Do Thái, tượng trưng cho sức mạnh trong truyền thống Kabbalah thần bí.

Margaret Livingstone và Bevil Conway đã nghiên cứu các bức chân dung tự họa của Rembrandt và chứng minh rằng họa sĩ mắc chứng mù lập thể. Điều đặc biệt này đã khiến họa sĩ Rembrandt nhìn thế giới với hình dạng 2D thay vì 3D. Tuy nhiên, rất có chứng bệnh kỳ lạ này đã giúp Rembrandt tạo nên những kiệt tác bất hủ của mình.

Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của danh họa Gustav Klimt là bức tranh ông vẽ bà Adele Bloch-Bauer. Tuy nhiên, bức vẽ này lại làm theo yêu cầu của chính chồng bà Adele - ông trùm công ty sản xuất đường Ferdinand Bloch-Bauer. Sau khi phát hiện Adele ngoại tình với Klimt, chồng bà này đã quyết định thuê danh họa vẽ hàng trăm bức tranh vợ mình để Klimt mệt mỏi và căm ghét bà. Điều này dường như đã hiệu quả khi làm tình cảm của danh họa với Adele nguội lạnh dần.

Nhà nghiên cứu người Ý Sabrina Sforza Galitzia đã đề xuất một cách giải thích khác thường về "Bữa ăn tối cuối cùng" của Leonardo da Vinci. Cô chắc chắn rằng trong bức tranh của mình, họa sĩ đã để lại lời tiên đoán về ngày tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21/3/4006. Để đi đến kết luận này, nhà nghiên cứu đã giải mã toán học và chiêm tinh của bức tranh.

Đó không phải là bí ẩn duy nhất của "Bữa ăn tối cuối cùng". Bàn tay của Đấng Christ và các sứ đồ, cùng với những ổ bánh mì trên bàn, tạo thành một thứ có thể được đọc như một ký hiệu âm nhạc. Sau khi thử nghiệm, nó nghe giống như một giai điệu ngắn.

Hầu như tất cả các bức tranh của Vincent van Gogh đều có màu vàng chủ đạo. Giáo sư Paul Wolf giải thích rằng đó là tác dụng phụ của một loại thuốc chữa động kinh mà danh họa mắc phải, nó làm ông thay đổi nhận thức về màu sắc. Thế giới của Vincent van Gogh thực sự có thể trông giống như cách chúng ta nhìn thấy nó trong các bức tranh sơn dầu của ông ấy.

Có những bằng chứng rõ ràng cho thấy Wolfgang Amadeus Mozart là một thành viên của Hội Tam Điểm (Mason) - một tổ chức hội kín lâu đời. Thậm chí trong bức chân dung khi còn nhỏ của ông do họa sĩ Pietro Antonio Lorenzoni vẽ, chúng ta có thể thấy biểu tượng của hội kín này khi một cánh tay được giấu đi thể hiện thứ bậc trong hội kín bí mật này.

Nha sĩ kiêm chuyên gia nghệ thuật Joseph Borkowski đã nghiên cứu rất kỹ bức tranh của Leonardo da Vinci và tuyên bố phát hiện ra bí mật ẩn dấu sau nụ cười của Mona Lisa. Ông ấy tin rằng Mona Lisa đã bị mất răng cửa và điều đó ảnh hưởng đến nét biểu cảm trên khuôn mặt của nàng.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ bí ẩn đằng sau những bức họa nổi tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO