Hé lộ những thăng trầm cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu

Đoàn Xá 21/12/2017 08:00

Sinh năm 1914 tại Gò Công, trong một gia đình đại địa chủ nổi tiếng Nam Bộ thời bấy giờ, bà Nam Phương Hoàng hậu tên thật là Nguyễn Hữu Thị Lan.

Hé lộ những thăng trầm cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu

Năm 18 tuổi, sau khi kết thúc thời gian du học ở Pháp, trên chuyến tàu về nước, bà bất ngờ gặp vị vua trẻ Bảo Đại. Sau khi được làm vợ vua vào năm 1934, cuộc sống của Nam Phương Hoàng hậu chỉ có một thời ngắn ngủi hạnh phúc trước khi phải trải qua những năm tháng thăng trầm.

Ngoài việc vua Bảo Đại có quá nhiều người phụ nữ khác, sau Cách mạng Tháng tám năm 1945, bà cùng các con phải sang Pháp sinh sống trong túng thiếu cho tới cuối cuộc đời, năm 1963. Và tất cả cuộc đời bà đã được tác giả Lý Nhân Phan Thứ Lang tái hiện trong cuốn sách “Nam Phương, Hoàng hậu cuối cùng” do NXB Thế giới ấn hành.

Tác giả Lý Nhân Phan Thứ Lang sinh năm 1936 tại Hà Nam. Từ trước năm 1975, ông đã tham gia viết báo, viết sách và từng làm chủ bút của nhiều tờ báo thời đó ở Sài Gòn với những tư liệu hết sức phong phú về các nhân vật nổi tiếng nên có những góc nhìn, tư liệu độc đáo về vị Hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ những thăng trầm cuộc đời của Nam Phương Hoàng hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO