Hé lộ thông tin về nghi phạm vụ nổ ga tàu điện ngầm tại St. Petersburg (Nga)

PV 04/04/2017 08:15

Ngày 3/4, hãng tin Interfax dẫn các nguồn tin điều tra cho biết vụ nổ xảy ra cùng ngày tại tại ga tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg (Nga) là một vụ đánh bom liều chết.

Đối tượng bị cho là nghi phạm trong vụ nổ bom trên tàu điện ngầm
ở thành phố St.Peterburg của Nga chiều 3/4. (Ảnh: RenTV).

Nguồn tin nêu rõ có hai đối tượng bị tình nghi chuẩn bị cho vụ nổ đang bị truy nã.

Theo đó, một đối tượng đặt thiết bị nổ vào trong toa tàu điện ngầm, được xác định là 1 thanh niên 23 tuổi, gốc Trung Á. Tên này có mối liên hệ với các nhóm Hồi giáo cực đoan, đang hoạt động trên lãnh thổ Nga. Trong khi đó, đối tượng còn lại đã mang bom tự chế đến đặt tại nhà ga Quảng trường khởi nghĩa.

Tuy nhiên, hiện tại thông tin về nghi phạm vẫn mâu thuẫn. Trước đó, hình ảnh trích từ camera an ninh tại ga tàu cho thấy nghi phạm có thể là một người đàn ông mặc đồ đen, đội mũ đen và có râu. Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó đã trình diện cảnh sát và khẳng định mình vô tội và được loại khỏi diện tình nghi.

Thiết bị thứ hai được ngụy trang thành một chiếc bình chữa cháy, sau đó đã được cơ quan chức năng phát hiện và vô hiệu hóa.

Vụ nổ xảy ra chiều qua 3/4 trên một toa tàu điện ngầm ở thành phố St. Peterburg của Nga khiến ít nhất 11 người chết, khoảng 40 người bị thương. Nhân viên lái tàu được cho là ông Aleksandr, 51 tuổi, người với kinh nghiệm của mình đã đưa đoàn tàu vào ga, tránh được thương vong lớn khi vụ nổ xảy ra.

Chính quyền thành phố St. Peterburg đã quyết định để tang 3 ngày các nạn nhân của vụ nổ.

Ngay trong ngày 3/4, Tổng thống Nga Putin đã tới hiện trường để đặt hoa tưởng niệm cho các nạn nhân của vụ nổ.

Ủy ban điều tra Nga nhận định, đây là một hành động khủng bố và tiến hành khởi tố hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hé lộ thông tin về nghi phạm vụ nổ ga tàu điện ngầm tại St. Petersburg (Nga)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO