H’Hen Niê cùng nhiều nghệ sĩ truyền thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn tảo hôn

PV 01/12/2020 10:00

Diễn viên Hari Won, hoa hậu H’Hen Niê, MC Công Tố, diễn viên Minh Tít, diễn viên Trung Ruồi, MC Mạnh Khang, người đẹp Thanh Vân, nhiếp ảnh gia Nguyên Nhật… đã hội ngộ tại Hà Giang, với vai trò đại sứ, truyền đi thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn tảo hôn trong chương trình “Trẻ em không phải cô dâu”.

Các đại sứ chương trình truyền đi thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn tảo hôn.

“Trẻ em không phải cô dâu” là dự án truyền thông, giúp các em nhỏ miền núi hiểu biết các kiến thức về giới, các kỹ năng quay phim, chụp ảnh, truyền thông… Từ đó, các em sẽ trở thành những “đại sứ nhí”, giúp đỡ bà con và những người bạn của mình thêm hiểu biết, nhận thức không được cưới vợ, cưới chồng sớm so với quy định.

Trong giai đoạn cuối của dự án năm nay, để phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn về thông điệp ý nghĩa kể trên, những người nổi tiếng – đại sứ chương trình như: Hari Won, H’Hen Niê, Công Tố, Minh Tít, Trung Ruồi, Mạnh Khang, Thanh Vân, Nguyên Nhật đã đến với thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang để gặp gỡ, giao lưu với hàng nghìn người dân nơi đây.

Chương trình còn có sự xuất hiện của Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới H’Hen Niê. Cô đã một lần nữa truyền cảm hứng cho khán giả địa phương bằng cách thể hiện lại thông điệp mà mình đã nói trong cuộc thi sắc đẹp quốc tế vào năm 2018: “Tôi là một người con gái Ê đê, có thể tôi đã lấy chồng từ khi 14, 15 tuổi như nhiều bạn bè mình, nhưng không, tôi chọn cách khác! Tôi tự tin, tôn trọng bản thân và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình! Tôi làm được, các bạn cũng làm được!”.

Hariwon, Minh Tít và Trung Ruồi giao lưu, trò chuyện cùng các em nhỏ tại chương trình.

Chương trình triển lãm truyền thông "Trẻ em không phải cô dâu" cũng đã trưng bày hàng trăm tác phẩm do chính các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện, với chủ đề phòng chống tảo hôn.

Chương trình đã trao những giải thưởng cho các các tác giả nhỏ tuổi với những tác phẩm truyền thông ý nghĩ của mình. Một trong những tác giả nhận được giải thưởng của chương trình, em Sìn Thị Liên – Dân tộc Pà Thẻn cho biết: “Em đã từng suýt chút nữa thì lấy chồng rồi. Khi được tham gia dự án “Trẻ em không phải cô dâu”, em đã dần nhận thức được không nên kết hôn sớm. Khi đủ trưởng thành em sẽ lấy chồng”.

Tại chương trình, các đại sứ cùng nhân dân huyện Quang Bình đã chung tay ký vào cam kết phòng chống tảo hôn, như một minh chứng cho việc nhận thức ngày càng nâng cao của người dân về việc không để trẻ em lấy chồng, lấy vợ khi chưa đủ tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    H’Hen Niê cùng nhiều nghệ sĩ truyền thông điệp bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO