H’Hen Niê Hoa hậu truyền cảm hứng

Minh Anh 08/09/2021 16:57

Bây giờ thì cái tên hoa hậu H’Hen Niê đã trở nên quen thuộc trên truyền thông. Bởi cô gái người Ê Đê này sau khi lọt vào Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 (Miss Universe 2018) đã luôn có những hoạt động truyền cảm hứng và chia sẻ với cộng đồng.

Chung tay vì cộng đồng

Trong khi TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hoa hậu H’Hen Niê đã có nhiều hoạt động thiết thực. Cô tham gia tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Lúc ấy, H’Hen Niê chia sẻ rằng, ban đầu cũng cảm thấy hồi hộp, lo lo. Sau đó, trong những bộ đồ bảo hộ an toàn, cô cảm thấy tự tin hơn. Với trái tim sẻ chia và ấm áp, H’Hen Niê đã dành nhiều thời gian tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.

Mới đây, hoa hậu H’Hen Niê đã tiếp tục có thêm hành động thiết thực và ý nghĩa khác đó cùng với Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh đến tận nhà trao 30 triệu đồng hỗ trợ học phí cho một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều qua đời vì Covid-19.

“Số tiền tối thiểu 3 triệu đồng mỗi năm hỗ trợ cho em học sinh để em học hết lớp 12 không quá lớn nhưng tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn với em. Hy vọng nhiều người chung tay để góp phần giúp các em được học hành đến nơi đến chốn. Tôi cũng sợ bị áp lực về kinh tế nên hiện tại chỉ dám bảo trợ một em bé, hy vọng thời gian tới tôi sẽ có nhiều công việc, nếu có thêm thu nhập tôi sẽ bảo trợ cho nhiều em bé hơn nữa”, H’Hen Niê chia sẻ với truyền thông.

H’Hen Niê còn tham gia đảm nhận vai trò MC chương trình “Thành phố 18h”, phát sóng tối thứ ba, năm, bảy hàng tuần. Chương trình gồm các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch và truyền cảm hứng như giao lưu với các bác sĩ, chuyên gia, nghệ sĩ...

Bên cạnh đó, H’Hen Niê thực hiện thêm những việc làm ý nghĩa khác như livestream bán hàng giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản, có được đầu ra trong mùa dịch này. H’Hen Niê cho biết, cô không có kinh nghiệm bán hàng nên khá hồi hộp, phải chuẩn bị kỹ nội dung. Ban đầu, H’Hen Niê không biết nói thế nào để bán được nhiều đơn giúp bà con nông dân nhưng buổi livestream diễn ra trơn tru, cô liên tục trò chuyện và cảm ơn các khách hàng ủng hộ. “Ý nghĩa của chương trình nằm ở chỗ chúng tôi thay mặt khán giả tặng số hàng này cho người dân bị phong tỏa hoặc các hộ nghèo ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương hay Đồng Nai. Tôi rất vui vì chúng ta vừa giải cứu nông sản, vừa ủng hộ những người khó khăn trong tâm dịch”, H’Hen Niê chia sẻ.

Hoa hậu H'Hen Niê nhận bảo trợ học tập cho một em học sinh lớp 3 ở TP Thủ Đức (TP HCM) đến hết bậc THPT.

Được đề cử Giải thưởng Nghệ sĩ ấn tượng 2021

Ấn tượng VTV (VTV Awards 2021) là giải thưởng do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức. Giải năm nay khởi động từ đầu tháng 6, lễ trao giải dự kiến truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 5/9 trên kênh VTV1.

Giải thưởng VTV Awards năm nay có chủ đề “Hành trình nhiệm màu”, gồm 11 hạng mục giải thưởng: Nghệ sĩ Ấn tượng của năm; Diễn viên nữ ấn tượng; Phim truyền hình ấn tượng; Phim tài liệu ấn tượng; Hình ảnh thời sự ấn tượng; Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng; Chương trình Văn hóa - Thể thao ấn tượng; Chương trình Giải trí ấn tượng và Chương trình của năm…

H’Hen Niê có tên trong danh sách đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ ấn tượng, bên cạnh các nghệ sĩ: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Trần Ly Ly, NSND Tự Long, vũ công Quang Đăng, ca sĩ Hà Lê, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang và rapper Đen Vâu.

Theo giới thiệu từ giải thưởng: H’Hen Niê (sinh ngày 15/5/1992 tại Đăk Lăk) là người mẫu người Việt Nam. Cô là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tại Thái Lan và lọt vào top 5 chung cuộc. Trong thời gian qua, cô tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Lan tỏa và truyền năng lượng tích cực đến cộng đồng trong nhiều sự kiện văn hóa, nhằm hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia sẻ về việc lọt vào đề cử Nghệ sĩ ấn tượng, H’Hen Niê cho biết, cô rất bất ngờ. Lý do là năm qua, vì ảnh hưởng dịch bệnh, H’Hen Niê không có hoạt động nhiều về mảng giải trí hay các hoạt động nghệ thuật, hầu như những hoạt động đều là cộng đồng hay các hoạt động tình nguyện. “Để cử này sẽ là động lực để H’Hen Niê ngày một hoàn thiện mình, cố gắng hơn nữa…”, cô tâm sự.

Hoa hậu H’Hen Niê hỗ trợ mua hàng giúp người dân tại siêu thị.

Vẻ đẹp truyền cảm hứng

H’Hen Niê lớn lên ở buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đăk Lăk. Đó là nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc thiểu số Ê Đê ở Việt Nam. Vùng đất này trở nên quen thuộc, được nhắc nhiều kể từ ngày H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Nhiều người vẫn còn nhớ đến hình ảnh H’Hen Niê được buôn làng mang xe công nông ra đón tân hoa hậu. Khi đó, H’Hen mặc bộ trang phục truyền thống của người Ê Đê, đầu đội vương miện và nụ cười rạng rỡ trong tình thân của buôn làng.

Người dân tại huyện Cư M’gar mặc trang phục truyền thống của người Ê Đê, giơ cao băng rôn, hình ảnh của H’Hen Niê khi tham dự Miss Universe để đón chào cô trở về…

Sau khi đăng quang, H’Hen Niê có nhiều hoạt động từ thiện thiết thực. Cô dùng 100% tiền thưởng thành tích ở Miss Universe để hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read. H’Hen Niê cũng đã được tạp chí Forbes Vietnam bình chọn 1 trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Từ đó đến nay, người ta chứng kiến nhiều hoạt động vì cộng đồng của Hoa hậu H’Hen Niê. Ở bất cứ đâu, nụ cười của cô đều tỏa sáng. Và nhiều người nhận ra ở cô một năng lượng tích cực với những câu chuyện có sức truyền cảm hứng cho các bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiếu số…

Là người đẹp đầu tiên trong lịch sử Việt Nam vào đến top 5 Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen Niê đã trở thành hình mẫu lý tưởng và truyền cảm hứng để nhiều bạn trẻ trong nước và quốc tế học tập, phấn đấu, tình nguyện tham gia những hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng. Câu nói ấn tượng nhất của H’Hen Niê chính là: “I can do it, you can do it (Tạm dịch: Tôi làm được, bạn cũng có thể làm được)”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    H’Hen Niê Hoa hậu truyền cảm hứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO