Hiện thực 'không như mơ' của Công chúa Nhật Bản Mako trên đất Mỹ

Minh Tuấn (THEO REMONEWS) 02/11/2021 19:00

Cuối tuần qua, thông tin về việc Kei Komuro, hôn phu của cựu công chúa Nhật Bản, Mako đã trượt kỳ thi luật sự tại New York, đã trở thành tâm điểm thu hút truyền thông và dư luận đất nước “Mặt Trời mọc".

Theo các nhà phân tích, việc Kei Komuro không vượt qua kỳ thi sẽ ảnh hưởng lớn đến thu nhập hàng năm của cặp đôi. Nếu Kei Komuro thi đỗ, thu nhập của anh chàng sẽ vào khoảng 22 triệu Yên/năm (hơn 4,3 tỷ VNĐ), còn nếu trượt, Komuro chỉ có thể làm trợ lý cho một công ty luật với mức thu nhập khoảng 6 triệu Yên (1,1 tỷ đồng) mỗi năm.

Trong khi đó, nhiều nguồn tin nhận định, cựu công chúa Nhật Bản sẽ kiếm được khoảng 15 triệu Yên (gần 3 tỷ đồng) mỗi năm khi làm việc tại Viện bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. Điều này đồng nghĩa với việc, thu nhập của Kei Komuro chỉ bằng 1/3 lương của vợ anh.

Cựu công chúa Nhật Bản Mako giờ đây phải “tỉnh mộng" khỏi bức tranh hôn nhân “màu hồng". Ảnh Remonews.

Nhiều ý kiến cho rằng, với thu nhập trên, cuộc sống của hai vợ chồng sẽ gặp nhiều khó khăn ở New York - một trong những thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo đánh giá, chỉ riêng tiền thuê nhà của cặp đôi này ước tính đã lên tới gần 10 triệu Yên (gần 2 tỷ đồng), vượt xa thu nhập của Kei Komuro, chưa kể các chi phí sinh hoạt và phát sinh khác.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, nếu Kei Komuro thi trượt lần thứ hai trong kỳ thi tiếp theo vào tháng 2 năm sau, cựu công chúa Mako chắc chắn phải đối mặt với một tương lai ảm đạm và mờ mịt đang đợi chờ trước mắt.

Nhiều người cho rằng, Mako sẽ sớm "vỡ mộng" với cuộc hôn nhân không tràn ngập “màu hồng” như thuở mới yêu. Guồng quay cuộc sống ngoài kia luôn đầy rẫy vất vả và khó khăn, đòi hỏi phải đấu tranh mỗi ngày để tồn tại.

Kei Komuro trượt kỳ thi lấy bằng luật sư ở New York khiến nhiều người lo lắng cho tương lai của cặp đôi. Ảnh Remonews.

Khi công việc của Kei Komuro gặp bất ổn, cặp đôi buộc phải đối mặt với tình thế “thắt lưng buộc bụng”, buộc hai người phải thích nghi với việc chi tiêu hợp lý hơn để có thể xoay ở nơi đất khách quê người. Hiện Kei Komuro dự định sẽ sớm trở lại Mỹ để tiếp tục công việc của mình tại một văn phòng luật sư. Anh cũng vừa mới gửi xin lỗi vị ân nhân của mình vì đã trượt kỳ thi quan trọng, đồng thời hứa sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc chăm chỉ hơn.

Trong khi đó, cựu công nương Nhật Bản vẫn đang hoàn tất thủ tục xuất ngoại để sang Mỹ đoàn tụ cùng chồng của mình. Nhiều nguồn tin khẳng định, sau khi Kei Komuro bay sang Mỹ, Mako tạm thời sống cùng mẹ chồng trong một căn hộ thuê sang trọng ở Shibuya.

Có thể nói, chưa đầy một tuần sau khi kết hôn, Mako và vị hôn phu đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn của cuộc sống hôn nhân với những nỗi lo về cơm áo gạo tiền, vấn đề an ninh và đảm bảo sự riêng tư. Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu, chắc chắn Mako và chồng sẽ còn đón nhận nhiều thử thách khác trong cuộc hành trình của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện thực 'không như mơ' của Công chúa Nhật Bản Mako trên đất Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO