Hiện tượng của V.League 2023

Hoàng Nam 01/06/2023 06:13

Đông Á Thanh Hóa có thể yên tâm xây chắc ngôi đầu khi làm khách trên sân Bình Dương chiều nay (17h ngày 1/6) bởi đội bám đuổi Công an Hà Nội (CAHN) chỉ có được 1 kết quả hòa ở vòng đấu thứ 10. Đội bóng xứ Thanh đang hơn CAHN 3 điểm và họ hoàn toàn có thể gia tăng điểm số khi đối thủ của họ không phải “đáng gờm”.

Thanh Hóa sẽ xây chắc ngôi đầu trước khi giai đoạn 1 khép lại.

CLB Thanh Hóa vẫn đang chứng minh họ là hiện tượng chưa có lời giải ở V.League 2023. Sau 9 vòng đấu, chưa CLB nào, ngay cả đương kim vô địch Hà Nội có thể đánh bại đội bóng xứ Thanh. 6 thắng, 3 hòa, với 21 điểm sau 9 vòng đấu giúp Thanh Hóa yên tâm ở vị trí ngôi đầu. Thanh Hóa chính là bất ngờ lớn nhất của V.League 2023. Không được đầu tư mạnh, không có ngôi sao quá lớn trong đội hình, nhưng đội bóng xứ Thanh đã làm được điều mà ít đội bóng lớn nào làm được.

Không quá khi nói rằng, ngôi sao lớn nhất của Thanh Hóa là HLV Popov. Nhà cầm quân người Bulgaria đến V.League hành nghề với vốn liếng là tấm HCĐ cùng U23 Myanmar tại SEA Games 2019. Càng thi đấu, Thanh Hóa càng cho thấy họ là một tập thể đáng gờm với có lối chơi hiện đại. Họ dâng cao pressing đồng bộ và tổ chức phản công rất nguy hiểm. Đội bóng xứ Thanh đang cho thấy họ có sự kết hợp nhuần nhuyễn và hoàn hảo giữa kinh nghiệm của các trụ cột với sức trẻ đầy năng lượng. “Chúng tôi thi đấu là một tập thể chứ không riêng cá nhân nào. Thanh Hóa chiến thắng nhờ tinh thần thi đấu của cả đội” - HLV Velizar Popov chia sẻ sau trận thắng Viettel.

Cần phải khẳng định, thầy trò HLV Popov rất xứng đáng với thành quả có được. “Thành thật mà nói, tôi không mong đợi các cầu thủ thích nghi nhanh như vậy với lối chơi và triết lý bóng đá mà tôi xây dựng. Sẽ không dễ để chơi theo cách của tôi, nhưng các cầu thủ đã làm rất tốt. Chúng tôi có một tập thể tuyệt vời. Các cầu thủ tin vào tôi và triết lý của tôi ngay từ ngày đầu tiên và cố gắng thích nghi với những yêu cầu rất cao của tôi” – Ông Popov nói.

Với phong độ, tinh thần và thực lực của mình, Thanh Hóa hoàn toàn tự tin sẽ có được 3 điểm trước B. Bình Dương dù phải thi đấu trên sân khách. B.Bình Dương mới chỉ có 5 điểm, đang đứng áp chót trên BXH. Chặng đường phía trước được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn hơn với Tiến Linh cùng các đồng đội. B.Bình Dương sẽ phải tiếp đón đội đầu bảng Thanh Hóa trong tình cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Theo đó, bộ đôi trụ cột là Rimario và Thanh Thảo do nhận đủ 3 thẻ nên sẽ bị treo giò ở trận đấu tới. Đây được xem là tổn thất lớn với B.Bình Dương vào thời điểm này. Rimario đang nỗ lực tìm lại phong độ vốn có kể từ khi có sự xuất hiện của HLV Lê Huỳnh Đức. Chân sút người Jamaica khát khao lập công để giải tỏa áp lực. Đáng tiếc trong thời điểm đội bóng cần anh nhất thì Rimario lại phải ngồi ngoài. Ngoài sự vắng mặt của Rimario và Thanh Thảo, B.Bình Dương cũng sẽ không có sự phục vụ của Moses. Tiền vệ kỳ cựu này đang dính chấn thương, sẽ phải ngồi ngoài dài hạn. Trong bối cảnh thiếu trên hụt dưới, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải có những tính toán về nhân sự lẫn lối chơi để có thể giữ được ít nhất 1 điểm trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện tượng của V.League 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO