Hiệp hội Da giày muốn mượn 50.000 liều vaccine Sinopharm của TP HCM tài trợ cho Trà Vinh

Thanh Giang 09/08/2021 15:47

UBND tỉnh Trà Vinh vừa có công văn hỏa tốc gởi Bộ trưởng Bộ Y tế về việc xin ý kiến việc Hiệp hội da giày (Lefaso) tài trợ 50.000 vaccine Sinopharm cho tỉnh Trà Vinh.

Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, theo đề nghị của Lefaso về việc tài trợ 50.000 liều vaccine Sinopharm (mượn của TP HCM) hỗ trợ không hoàn lại cho tỉnh Trà Vinh để tiêm cho 9.000 công nhân của Lefaso và lực lượng công nhân của các doanh nghiệp tỉnh.

Để việc tiếp nhận và triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn thảnh Trà Vinh được thuận lợi, UBND tỉnh Trà Vinh báo cáo và xin ý kiến Bộ trưởng Bộ Y tế đề đề nghị của Lefaso với vấn đề nêu trên.

Một số tỉnh - thành muốn mượn vaccine của TP HCM.
Một số tỉnh, thành muốn mượn vaccine của TP HCM.

UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, sớm có ý kiến để tỉnh chủ động trong công tác triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 5/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành Hải Phòng đã ký Công văn hỏa tốc số 5322 gửi Bộ Y tế và UBND TP HCM về việc mượn tạm 500.000 liều vaccine phòng Covid-19 Vero Cell của Sinopharm để phòng, chống dịch Covid-19.

TP Hải Phòng có trên 2 triệu người, số người đủ điều kiện tiêm vaccine khoảng 1,6 triệu người, trong khi đến nay Bộ Y tế mới cấp cho Hải Phòng gần 165.000 liều nên số lượng vaccine cần bổ sung rất lớn.

Hiện, TP HCM có khoảng 1 triệu liều vaccine phòng Covid-19 Vero Cell của Sinopharm chưa sử dụng. Lượng vaccine này đang chờ cơ quan chức năng thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội Da giày muốn mượn 50.000 liều vaccine Sinopharm của TP HCM tài trợ cho Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO