Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk và Khánh Hòa ký kết hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch

Thanh Nga 24/03/2022 08:27

Tối 23/3, tại TP Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Tọa đàm xúc tiến, quảng bá và kết nối sản phẩm du lịch. Đây là hoạt động nhằm xúc tiến du lịch giữa hai địa phương sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại buổi tọa đàm, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và lãnh đạo ngành du lịch hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đã đánh giá về tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch của hai tỉnh, đồng thời khẳng định ưu thế để liên kết ngành du lịch giữa hai địa phương nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm
Các đại biểu tham dự Tọa đàm

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, mỗi địa phương đều có ưu thế riêng để phát triển các sản phẩm du lịch, nếu như Khánh Hòa có thế mạnh về du lịch biển đảo, thì Đắk Lắk lại nổi bật với du lịch sinh thái, cảnh quan, núi rừng hùng vĩ. Đây là sự bổ trợ rất tốt cho cả hai tỉnh, tạo nên những tour đa dạng về sản phẩm du lịch với những trải nghiệm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

"Đối với góc độ quản lý nhà nước, Sở Du lịch Khánh Hòa sẽ làm cầu nối để các công ty du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch với các đơn vị kinh doanh du lịch, cũng như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, hai bên sẽ có những đánh giá sau thời gian liên kết để rút kinh nghiệm và ngày càng nâng cao hiệu quả hợp tác du lịch. Hy vọng, trong thời gian tới, sự liên kết du lịch giữa Đắk Lắk và Khánh Hòa sẽ được tăng cường về cả chất lượng lẫn hiệu quả kinh tế", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk Võ Văn Tâm khẳng định, với tinh thần mở cửa du lịch hiện nay thì Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk sẽ tăng cường sự kết nối du lịch với trong và ngoài nước nhằm phục hồi và phát triển ngành Du lịch sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đó, phát huy tốt, xúc tiến mạnh hoạt động du lịch giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa nhằm tăng hiệu quả liên kết giữa các sản phẩm du lịch đặc trưng là biển, đảo của tỉnh Khánh Hòa và cảnh quan sinh thái của tỉnh Đắk Lắk.

Trên cơ sở các sản phẩm du lịch có sẵn, doanh nghiệp du lịch tỉnh Đắk Lắk sẽ làm mới hình thức du lịch như du lịch voi thân thiện, du lịch trải nghiệm sinh thái, du lịch hoạt động nông nghiệp… để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách cũng như nâng cao chất lượng, sự hấp dẫn của Tuor du lịch liên kết giữa tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa ký kết chương trình hợp tác
Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa ký kết chương trình hợp tác.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa đã ký kết chương trình hợp tác liên kết tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn với giá thành ưu đãi, phù hợp với từng đối tượng khách hàng để các doanh nghiệp của hai tỉnh xây dựng các chương trình tour du lịch giới thiệu và chào bán đến khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách du lịch khi đến với các địa phương.

Hai bên sẽ vận động và hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương cùng tham gia xây dựng và cam kết thực hiện các gói kích cầu, các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại các thị trường du lịch trong nước do các địa phương tổ chức. Phối hợp, hỗ trợ thông tin giới thiệu về các tuyến, điểm, các sản phẩm du lịch, các gói kích cầu mới của các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến, các cơ sở lưu trú và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của 2 tỉnh.

Đoàn Farmtrip tỉnh Khánh Hòa trải nghiệm vượt thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur…
Đoàn Farmtrip tỉnh Khánh Hòa trải nghiệm vượt thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur…

Trước đó, Đoàn công tác của Sở Du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh Khánh Hòa đã tham quan, khảo sát một số điểm du lịch đặc sắc của tỉnh Đắk Lắk, như: Nhà đày Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Đắk Lắk, Vườn Quốc gia Yok Don, Điểm Du lịch sinh thái Troh Bư, thác Dray Sáp Thượng và thác Dray Nur, Khu du lịch sinh thái Cộng đồng KoTam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk và Khánh Hòa ký kết hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO