Hiếu kính người già

Tinh Anh 17/07/2021 08:11

Hình ảnh hai cán bộ CSGT huyện Phong Điền (TP Cần thơ) giúp đỡ bà cụ 85 tuổi, lưng đã còng, khiến dư luận xã hội vô cùng thán phục, nhận được “mưa” like của cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng “còm” rằng, việc làm của các anh không chỉ thể hiện sự hiếu kính người già, mà còn xua tan sự ám ảnh của một số người về lực lượng CSGT.

Trong khi đang phân luồng giao thông tại chợ Phong Điền, Trung tá Nguyễn Văn Ân và Đại úy Lê Hoàng Nghiệm nhìn thấy một bà cụ lưng đã còng đang xách giỏ măng chặt ở vườn nhà mang vào chợ bán. Thấy cụ bà đi lại khó khăn, các anh đã lại gần hỏi thăm, giúp đỡ, dùng tiền túi mua hết số măng trên rồi lấy xe đưa bà cụ về tận nhà.

Khi biết bà cụ đã 85 tuổi, lưng còng mà vẫn cố gắng chặt măng trong vườn mang bán là để lấy tiền mua thuốc, các anh liền dẫn bà cụ vào hiệu thuốc để mua. Cảm động trước tấm lòng thơm thảo của hai cán bộ CSGT, chủ hiệu thuốc cũng tặng luôn không lấy tiền thuốc của cụ bà và các cán bộ CSGT. Thật đáng quý biết bao!

Đây không phải là lần đầu tiên, duy nhất, các cán bộ CSGT có những cử chỉ, hành động đẹp khiến cộng đồng mạng phải “tan chảy”. Cũng không chỉ có cán bộ, chiến sĩ CSGT TP Cần Thơ, mà ở nhiều địa phương khác lực lượng này cũng đã có nhiều hành động thiết thực giúp đỡ người dân, nhất là người già, trẻ em, những hoàn cảnh khó khăn.

Mới cách đây hơn một tuần, tổ CSGT (PC08, Công an tỉnh Sơn La) đảm bảo trật tự ATGT trong kỳ thi THPT quốc gia 2021 tại xã Gia Phù (huyện Phù Yên) đã dùng xe chuyên dụng đón một thí sinh bị hỏng xe giữa đường đến điểm thi kịp giờ, khiến dư luận xã hội vô cùng mến phục, bởi các anh sẵn sàng làm điều tốt ngoài nhiệm vụ được giao.

Cũng trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hỗ trợ 600 suất ăn miễn phí tới tận tay những học sinh, phụ huynh, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 13 điểm diễn ra kỳ thi trên địa bàn. Điều đó là gì nếu không phải xuất phát từ sự chia sẻ, cảm thông đối với người dân của lực lượng CSGT?

Còn nữa, cách đây chỉ 3 ngày, sau khi yêu cầu lái xe taxi quay đầu vì không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, lực lượng CSGT tỉnh Bình Phước đã trực tiếp lái xe đặc chủng đưa sản phụ và bé gái sơ sinh về tận nhà an toàn trong đêm mưa gió bão bùng. Không để lọt nguy cơ dịch bệnh, lại vẫn chu đáo, tận tình với người dân, còn gì tốt hơn?

Còn rất nhiều những hình ảnh đẹp khác của lực lượng CSGT trên cả nước mà trong khuôn khổ bài viết này không thể liệt kê hết. Song, nhìn chung thông qua những cử chỉ, lời nói, hành động đẹp, nghĩa cử cao thượng của nhiều cán bộ, chiến sĩ, phần nào cải thiện đáng kể hình ảnh lực lượng CSGT trong mắt người dân, vốn bị định kiến lâu nay.

Giờ đây, nói đến lực lượng CSGT, người ta không còn nghĩ ngay đến các hành vi nhũng nhiễu tiêu cực, thái độ cửa quyền, hách dịch đòi nhận mãi lộ nữa. Rất nhiều hình ảnh đáng quý, đáng trọng của các cán bộ, chiến sĩ CSGT trên toàn quốc đã đánh tan “bóng đen” u ám trong tư duy của người dân khi nghĩ về lực lượng CSGT.

Những hành động đẹp, nghĩa cử cao quý của không ít CSGT làm cho dư luận xã hội thay đổi thái độ, từ không ưa và tìm cách né tránh đã chuyển sang mến mộ, kính phục. Có được sự chuyển biến này không dễ, vì thế hy vọng lực lượng CSGT trên toàn quốc cần tăng cường tu dưỡng đạo đức, để ngày càng nhận được sự tin yêu của nhân dân.

Muốn vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ CSGT cần luôn cố gắng để có thêm thật nhiều những hành động hiếu kính người già, thương đàn con trẻ, lễ phép với người dân, thực hiện nghiêm kỷ cương phép nước, không vì lợi ích cá nhân, vinh thần phì gia mà nhắm mắt bỏ qua vi phạm, nhận hối lộ. Được vậy, nhân dân sẽ tin yêu bội phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiếu kính người già

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO