Hiệu quả của phương pháp điều trị Covid-19 bằng kháng thể đơn dòng

11/12/2021 14:00

Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Charleroi, việc cung cấp kháng thể qua đường tĩnh mạch giúp cơ thể người bệnh nhanh chóng vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Từ vài tuần nay, các bệnh viện ở Bỉ, trong đó có Bệnh viện Đại học Charleroi, đã áp dụng một phương pháp điều trị mới chống lại virus corona dựa trên việc trung hòa các kháng thể đơn dòng và nhận được những kết quả đầu tiên đáng khích lệ khi không có bệnh nhân nào tử vong hoặc tiến triển nặng.

Liệu pháp kháng thể đơn dòng được phát triển từ các tế bào sản xuất kháng thể ở những người đã khỏi bệnh Covid-19.

Theo tiến sỹ Sandrine Milas, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Charleroi, việc cung cấp kháng thể qua đường tĩnh mạch giúp cơ thể người bệnh nhanh chóng vô hiệu hóa virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, phương pháp điều trị này chỉ dành cho những người chưa tiêm đủ liều, người mắc bệnh nền hoặc suy giảm hệ miễn dịch.

Ngoài ra, liệu pháp kháng thể đơn dòng cũng cần phải được thực hiện ngay khi người bệnh xuất hiện các triệu chứng đầu tiên.

"Chúng tôi có tối đa 10 ngày để cung cấp kháng thể sau khi người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng," tiến sỹ Milas cho biết.

Cũng theo tiến sỹ Milas, hiệu quả của liệu pháp điều trị đơn dòng phụ thuộc vào từng loại loại biến thể của virus corona nên hiện vẫn chưa biết có tác dụng với biến thể mới Omicron hay không. Vì thế, việc dùng kháng thể đơn dòng không thể thay thế cho tiêm phòng và vaccine vẫn là phương pháp đầu tiên để bảo vệ người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả của phương pháp điều trị Covid-19 bằng kháng thể đơn dòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO