Hiệu quả trong điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

Th.Anh 04/11/2020 07:00

Ngày 3/11, tại TP HCM, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế (VAAC) phối hợp cùng dự án USAID/PATH Healthy Markets của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do tổ chức y tế toàn cầu PATH thực hiện, đã tổ chức Hội thảo“Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) 2018-2020 và kế hoạch 2021”.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS cho biết, trong nhiều năm qua, tại Việt Nam đã có nhiều kết quả tốt đẹp trong công tác phòng chống HIV/AIDS trong đó có việc giảm được số lượng trường hợp mắc hàng năm, giảm được số lượng tử vong và đã đạt được mục tiêu kiểm soát HIV trong cộng đồng dưới 0,3%.

Tỷ lệ HIV trong các nhóm nguy cơ cao đã giảm rất rõ rệt, trước đây tỷ lệ HIV trong nhóm tiêm chích ma tuý lên đến gần 30%, đến nay tỷ lệ này chỉ còn khoảng 10%, tương tự ở nhóm phụ nữ mại dâm cũng giảm đến 2/3, tuy nhiên tỷ lệ dương tính trong nhóm cộng đồng nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) đang gia tăng nhanh.

Thống kê năm 2010-2012 tỷ lệ dương tính HIV trong cộng đồng MSM khoảng 3%, đến nay tỷ lệ khoảng 12-15%, đặc biệt là tỷ lệ nhiễm mới cao, dù đã có nhiều biện pháp kiểm soát nhưng tình hình dịch vẫn chưa được kiểm soát như mong muốn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả trong điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO