Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, vận động

Tiến Đạt 12/12/2020 09:00

Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã và đang không ngừng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, góp phần tăng cường, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Người dân thôn Tiến Hậu (xã Nhất Tiến, huyện Bắc Sơn) chung sức làm đường giao thông liên xóm.

Theo ông Hoàng Minh Tuyền - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Sơn, hiện nay, dân cư trên địa bàn huyện đa phần là người dân tộc thiểu số, với 152 người tiêu biểu, người uy tín. Để phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người uy tín, người tiêu biểu trong việc chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, đồng thời thăm, hỏi, động viên, tặng quà cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Huyện Bắc Sơn hiện có 798 hộ với 2.874 nhân khẩu theo tôn giáo gồm Phật giáo, Công giáo, Tin Lành... MTTQ huyện Bắc Sơn và các tổ chức đoàn thể đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho tín đồ giáo dân sinh hoạt theo nội dung đã đăng ký, thăm hỏi, tặng quà các vị chức sắc, chức việc. Nhờ đó, đồng bào tôn giáo luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết, tích cực thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Trong năm 2020, xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu, MTTQ từ huyện đến cơ sở đã chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tích cực đẩy mạnh công tác vận động, tổ chức tuyên truyền 867 cuộc, thu hút 51.246 lượt người nghe nhằm phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và nhân dân về phòng, chống dịch bệnh, tổ chức phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone,...

Chủ tịch MTTQ huyện Bắc Sơn Hoàng Minh Tuyền cho biết, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đã góp phần vào hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện.

Cụ thể, MTTQ các cấp huyện Bắc Sơn đã phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng, 15.234 ngày công lao động, hiến trên 8.459 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn, làm mới 25,2 km đường bê tông, tu sửa kênh mương, đường giao thông nông thôn...

Đồng thời, MTTQ huyện Bắc Sơn đã vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phát huy tính sáng tạo, duy trì và nhân rộng được nhiều mô hình, cách làm hay. Tiêu biểu như mô hình phát triển kinh tế của hợp tác xã nông nghiệp Nam Hồng tại xã Chiến Thắng, mô hình “Đường giao thông liên thôn cựu chiến binh tự quản” tại thôn Hồng Sơn, mô hình “Lò đốt rác thải” tại xã Tân Thành...

Để tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thời gian tới, ông Hoàng Minh Tuyền cho biết, MTTQ các cấp huyện Bắc Sơn sẽ chủ động thu thập thông tin hai chiều, nắm bắt tình hình, tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong các tầng lớp nhân dân, hạn chế tối đa việc phát sinh điểm nóng, vụ việc phức tạp ở cơ sở.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, MTTQ huyện Bắc Sơn sẽ tăng cường kiểm tra công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn, không lơ là, chủ quan, đảm bảo sức khỏe, ổn định đời sống cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả từ công tác tuyên truyền, vận động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO