Hiểu tận lòng nhau

Tinh Anh 05/08/2021 08:12

Nhiều người xúc động khi biết bà con ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) dù đang rất khó khăn, thiếu thốn vẫn quyên góp lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh. Nhà nhà, người người tự nguyện, có gì góp nấy để gửi vào miền Nam với tất cả tấm lòng.   

Cách đây gần một năm, xã Trà Leng đã phải hứng chịu một thảm họa thiên tai kinh hoàng. Đất đá sạt lở xuống vùi lấp hàng chục người dân nơi đây trong đống đổ nát, đến nay vẫn còn tới 13 người bị mất tích chưa thể tìm ra. Khi bà con Trà Leng gặp khó khăn, hoạn nạn, người dân TP Hồ Chí Minh đã góp tiền, góp gạo giúp đỡ nhiệt tình.

Tới nay, dù chưa thể gượng dậy hoàn toàn bởi sức tàn phá ghê gớm của thiên tai, nhưng bà con Trà Leng vẫn sẵn lòng đóng góp thực phẩm là các loại rau, củ, quả... gửi vào TP Hồ Chí Minh, gọi là chút quà động viên người dân nơi đây sớm chiến thắng đại dịch Covid-19. Thông qua nghĩa cử này, bà con Trà Leng muốn thể hiện sự đoàn kết, luôn đồng hành cùng với người dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến cam go với “giặc dịch”.

Điều cảm động là hầu như tất cả bà con Trà Leng đều nhiệt tình ủng hộ TP Hồ Chí Minh chống dịch. Chỉ trong vài ngày, hàng tấn thực phẩm sạch đã được bà con Trà Leng quyên góp, đóng gói gửi theo các chuyến xe, giúp người dân TP Hồ Chí Minh ấm lòng, bình tĩnh, tự tin trước đại dịch Covid-19.

Chứng kiến cảnh từng đoàn người mang nông sản đến quyên góp ủng hộ TP Hồ Chí Minh ai có thể không xúc động đây? Tài vật không nhiều, mỗi người dân Trà Leng đơn giản chỉ là góp buồng chuối, mấy cân sắn, vài quả bí ngô... nhưng tình cảm ấm áp của bà con nơi đây dành cho người dân TP Hồ Chí Minh không thể cân, đo, đong, đếm được.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “của một đồng công một nén”, chỉ vài tấn thực phẩm sạch nhưng lại là cả bầu trời yêu thương, tình cảm sâu nặng của bà con Trà Leng gửi tới người dân thành phố mang tên Bác.

Đây cũng là cách bà con Trà Leng “trả nợ ân tình”, bởi khi gian nan, vất vả nhất đã được người dân TP Hồ Chí Minh giúp đỡ nhiệt tình. Phải qua cơn lận đận mới hiểu tận lòng nhau, và câu chuyện trả ơn này là kết tinh của lòng nhân hậu, nghĩa đồng bào bắt nguồn từ truyền thống cao đẹp của dân tộc ta.

Tuy nhiên kể cả vào thời điểm cuối tháng 10/2020, khi Trà Leng gặp đại họa do sạt lở đất dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, dù lúc đó TP Hồ Chí Minh chưa kịp giúp đỡ, thì trong lúc này bà con nơi đây vẫn sẽ đứng bên cạnh, nắm tay đồng bào tại thành phố mang tên Bác để cùng đồng hành trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Nhưng việc TP HCM đã ở bên cạnh người Trà Leng và bây giờ người Trà Leng trả ơn là một câu chuyện đẹp của tình đồng bào bên nhau lúc gian khó.

Chuyện này càng trở nên đặc biệt là ngay thời điểm này dù bà con Trà Leng không có gì để quyên góp ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh, cũng không ai có thể trách cứ được. Đơn giản là vết thương do thiên tai bão lũ gây ra vẫn còn chưa lành nơi mảnh đất nghèo này, khiến cuộc sống của bà con Trà Leng còn rất cơ cực, thiếu thốn trăm bề.

Song, dù còn nhiều gian nan, khó nhọc mưu sinh, bà con Trà Leng vẫn thể hiện tình cảm sáng trong, tận tình tận nghĩa với đồng bào đang phải ngày đêm căng mình chiến đấu với đại dịch Covid-19. Đối với bà con Trà Leng, vật chất có thể nghèo, nhưng tấm lòng yêu thương, tình cảm ấm áp dành cho người dân TP Hồ Chí Minh cũng như đồng bào cả nước luôn dạt dào, không bao giờ vơi cạn. Bà con Trà Leng không nghèo tình cảm!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiểu tận lòng nhau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO