Hình ảnh về bếp ăn phục vụ khu cách ly – những điều chưa kể

Nhóm PV 22/05/2021 09:00

Bếp ăn phục vụ khu cách ly Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô phục vụ khoảng 1000 suất ăn, 3 bữa mỗi ngày. Theo đó, các nhân viên phục vụ trong bếp có thời gian làm việc kéo dài từ 3h sáng cho đến 7-8h tối mỗi ngày.

Vào một buổi sáng tháng 5, phóng viên Đại Đoàn Kết Online có mặt tại bếp ăn khu cách ly Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, ghi nhận công tác phục vụ, hậu cầu ở nơi đây.

Khoảng 8h hơn, nhiệt độ lúc này đã khá cao. Trong khu bếp, mỗi chị em một việc, thoăn thoắt chuẩn bị, sơ chế các món ăn. Có những chị em lưng đã ướt đẫm mồ hôi vì làm việc từ sớm.

Nước mắm được chia thành từng hộp nhỏ đi kèm theo các suất ăn. Ảnh: Quang Vinh.
Giữa buổi sáng, trong khu vực nấu, các món đã được chế biến gần như hoàn tất. Ảnh: Quang Vinh.
Món chả cuốn sả chuẩn bị được cho lên bếp chiên. Ảnh: Quang Vinh.
Các chị em bước vào việc chia cơm, thức ăn thành các suất. Đây là công đoạn lâu nhất vì số lượng suất ăn mỗi bữa khá lớn. Ảnh: Quang Vinh.
Khoảng 10h30, lúc này trời nắng như đổ lửa, các chiến sỹ xách cơm đến khu vực cổng khu cách ly. Ảnh: Quang Vinh.
Các chiến sỹ làm việc trong khu cách ly mặc đầy đủ quần áo bảo hộ, nhận cơm để chia đến từng phòng cho người dân. Ảnh: Quang Vinh.
Giữa trời nắng, mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, các chiến sỹ đẩy từng xe cơm vào khu cách ly. Ảnh: Quang Vinh.

Đại tá Đoàn Vũ Thắng, Khung trưởng Khung quản lý cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô chia sẻ với phóng viên: “Cán bộ chiến sĩ phục vụ trong bếp ăn cũng như trong khu vực cách ly luôn xác định hoàn thành nhiệm vụ là trên hết. Trưa tháng 5, thực sự khi nhìn cảnh tất cả vì công dân cách ly, các chiến sĩ, nhân viên đẩy từng xe cơm, xách từng túi nước lên khu trung tâm, chúng tôi – những người quản lý cũng rất cảm động. Quần áo toát mồ hôi nhưng với tinh thần trách nhiệm vẫn phải thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

Đại tá Đoàn Vũ Thắng, Khung trưởng Khung quản lý cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô trực tiếp quản lý toàn bộ khu cách ly luôn quan tâm, động viện các nhân viên, chiến sỹ ở mọi bộ phận. Ảnh: Quang Vinh.

Đại tá Thắng cũng cho biết thêm, do công việc đặc thù nên công việc ở khu bếp khá vất vả. Trong đợt cách ly này, khu tiếp nhận nhiều người già, trẻ nhỏ, người có bệnh lý và có cả phụ nữ mang bầu. Theo đó, ngoài việc hoàn thành các suất ăn đúng theo thực đơn, bếp phải cân đối và hỗ trợ bữa ăn riêng cho những công dân “đặc biệt”.

Tuy nhiên, chị em trong bếp luôn vui vẻ, nhiệt tình, hỗ trợ hết mức các công dân, không quản ngại bất cứ khó khăn nào. Đây cũng là những kỷ niệm, những nhiệm vụ "đặc biêt" mà họ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hình ảnh về bếp ăn phục vụ khu cách ly – những điều chưa kể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO