HLV Afghanistan chúc mừng tuyển Việt Nam thắng ấn tượng

b.phúc (tổng hợp) 02/06/2022 07:21

HLV Anoush Dastgir nói: "Đây là trận đấu rất hay, tôi đặc biệt ấn tượng với khán giả, họ rất cuồng nhiệt. Chúng tôi thua đội tuyển Việt Nam 2 bàn, tôi chúc mừng họ".

Trong trận thi đấu giao hữu với Afghanistan tại TP HCM, HLV Park Hang Seo cho ra sân đội hình với nhiều gương mặt mới, Văn Lâm đã được trao băng đội trưởng tuyển Việt Nam. Mặc dù ra sân với đội hình thử nghiệm, song HLV Park Hang Seo vẫn chủ động cho học trò chơi pressing và kiểm soát bóng tốt. Đội chủ nhà sớm tạo ra những đợt tấn công tốt về phía cầu môn Afghanistan, nhưng bàn thắng mở tỉ số không đến sớm.

Sau gần 20 phút lép vế, Afghanistan đã có những đợt phản công đáp trả. Dù lối chơi tổng thể của đội khách không sắc nét, nhưng với sự vượt trội về thể hình, thể lực, các tiền đạo của Afghanistan thường xuyên vượt qua hậu vệ tuyển Việt Nam trong những pha đối đầu "1-1" để áp sát khung thành tuyển Việt Nam. Rất may, Văn Lâm đã thi đấu tốt, liên tục cứu thua để đội nhà bảo vệ nguyên mành lưới.

Bất ngờ nổ ra ở phút 33, từ quả đá phạt góc phải của tuyển Việt Nam, Schmidt đánh đầu chuyền bóng cho Tuấn Hải đánh đầu nối ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Đội tuyển Việt Nam đã vượt lên dẫn trước Afghanistan 1-0.

Tuấn Hải ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Trong hiệp hai, HLV Park Hang Seo tung ra nhiều sự thay đổi nhân sự, những nhân tố quen thuộc của đội tuyển Việt Nam trong những năm qua như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Văn Thanh… lần lượt được tung vào sân. Tuy nhiên, lối chơi của Việt Nam không có nhiều sự thay đổi so với hiệp một, điều đó cũng dễ hiểu, bởi HLV Park Hang Seo ngoài việc thử nghiệm con người đã thử nghiệm cả chiến thuật.

Afghanistan không có duyên ghi bàn, dù họ tiếp tục tạo được cơ hội trước khung thành của Văn Lâm. Phút 88, Tuấn Hải bất ngờ cầm bóng đột phá rồi ghi bàn. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB Hà Nội.

Nâng tỷ số lên 2-0, tuyển Việt Nam chạm tay vào chiến thắng.

HLV Park Hang Seo hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nhận định về màn trình diễn của các tân binh: "Các cầu thủ về cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ. Châu Ngọc Quang thi đấu tròn vai, Thái Quý tuân thủ tốt chiến thuật còn hậu vệ Văn Vĩ đạt yêu cầu. Riêng Đình Khương không có nhiều thời gian để thể hiện ở trận đấu này, nhưng tôi đã theo dõi kỹ phong độ của cậu ấy".

Còn về phong độ của các trụ cột, HLV Park thể hiện sự hài lòng: "Văn Lâm chơi khá hay sau khi phẫu thuật vai. Duy Mạnh chưa đạt phong độ tốt nhất sau khi trở lại đội tuyển. Sau SEA Games, tôi không muốn đưa Hùng Dũng và Hoàng Đức vào sân hôm nay. Tuy nhiên do phải thử nghiệm đội hình 4 hậu vệ, tôi quyết định đưa Hoàng Đức thi đấu ở hàng tiền vệ".

Chiến lược gia người Hàn Quốc lý giải kỹ hơn về sơ đồ chiến thuật liên quan với 4 hậu vệ: "Đội tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ 4 hậu vệ trong khoảng 25 phút, các trợ lý của tôi có phần lo lắng và đề nghị tôi trở về sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Khi đá với 4 hậu vệ, việc phân chia nhiệm vụ trên sân là vô cùng quan trọng. Thời gian đội tuyển Việt Nam tập trung chưa lâu, nên chúng tôi chưa có cơ hội để hoàn thiện sơ đồ này. Nhưng đây sẽ là phương án 2 tôi tính đến ở AFF Cup 2022".

Dù Tuấn Hải tỏa sáng với cú đúp vào lưới Afghanistan nhưng rõ ràng HLV Park Hang Seo chưa hài lòng về chất lượng hàng công: "Các vị trí trên hàng tấn công thì tôi yên tâm, nhưng rõ ràng vị trí trung phong chưa khiến tôi hài lòng. Các đội bóng V-League luôn sử dụng các tiền đạo ngoại, nên chúng ta không có nhiều trung phong chất lượng ở cả đội tuyển lẫn U23 Việt Nam. Tôi nghĩ đây là vấn đề cần giải quyết".

Cuối cùng, HLV Park giải thích lý do sử dụng tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong suốt 90 phút: "Trước trận đấu tôi đã hỏi Quang Hải là có muốn chơi trọn vẹn 90 phút không và cậu ấy đồng ý. Quang Hải lâu không được thi đấu nên muốn được ra sân nhiều hơn. Đó là sự chuẩn bị cần thiết để Quang Hải ra nước ngoài thi đấu".

Ông Anoush Dastgir khen đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân Trí.

Sau trận thua đội tuyển Việt Nam 0-2, HLV Anoush Dastgir của Afghanistan tiếp tục dành lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, đặc biệt là thủ môn Đặng Văn Lâm.

HLV Anoush Dastgir nói: "Đây là trận đấu rất hay, tôi đặc biệt ấn tượng với khán giả, họ rất cuồng nhiệt. Tôi tiếc là Afghanistan không thể ghi bàn dù tạo được nhiều cơ hội. Chúng tôi thua đội tuyển Việt Nam 2 bàn, tôi chúc mừng họ".

"Không thể nhận định chính xác đội tuyển Việt Nam hiện nay so với cách đây 5 năm mạnh hơn hay không, vì mọi phép so sánh đều khập khiễng. Nhưng tôi khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam đã phát triển trong 5 năm qua và chúng tôi cũng vậy" - HLV Anoush Dastgir nói thêm.

Ở trận đấu vừa diễn ra trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam có thế trận trên chân so với Afghanistan, đồng thời giành chiến thắng chung cuộc 2-0, bằng cú đúp bàn thắng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Tuy nhiên, HLV Anoush Dastgir lại có quan điểm khác: "Theo tôi, trình độ của đội tuyển Afghanistan ngang với đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi từng hòa với đội tuyển Việt Nam trong quá khứ. Hôm nay chúng tôi cũng có các cơ hội ghi bàn, nhưng không tận dụng được".

"Thời tiết tại TP HCM khiến chúng tôi gặp khó khăn. Cầu thủ của tôi đến từ nhiều nơi khác nhau, điều này ảnh hưởng đến thể lực của họ trong trận đấu vừa diễn ra" - vẫn là lời của HLV Anoush Dastgir.

Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Afghanistan sẽ tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. HLV Anoush Dastgir tin rằng đội bóng của ông sẽ vượt qua vòng loại để góp mặt tại VCK giải châu Á.

Vị HLV này một lần nữa khẳng định chất lượng của các cầu thủ Việt Nam: "Tôi cho rằng mọi cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều là cầu thủ giỏi, đặc biệt thủ môn của các bạn (Đặng Văn Lâm) rất hay".

"Sức mạnh của đội tuyển Việt Nam là sức mạnh tập thể, chứ không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Đây là chi tiết rất quan trọng để các bạn phát triển đội tuyển" - HLV của Afghanistan nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Afghanistan chúc mừng tuyển Việt Nam thắng ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO