HLV Ancelotti bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid

02/06/2021 07:47

Sau khi chia tay Zinedine Zidane, Real Madrid đã quyết định mời lại huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Được biết hợp đồng mới giữa chiến lược gia người Italia với Real Madrid có thời hạn ba năm.

HLV Ancelotti đã bất ngờ chia tay Everton.

Sau mùa giải 2020/21 không thành công, huấn luyện viên Zinedine Zidane đã nói lời chia tay với Real Madrid vào cuối tháng 5 vừa qua. Có khá nhiều đồn đoán về vị thuyền trưởng sẽ dẫn dắt Real Madrid ở mùa giải 2021/22, tuy nhiên cuối cùng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chọn "người cũ" Carlo Ancelotti.

Huấn luyện viên Ancelotti không xa lạ gì với Real Madrid, ông từng làm việc tại đội chủ sân Bernabeu từ năm 2013 tới năm 2015. Dấu ấn lớn nhất của Ancelotti là cùng "Kền kền trắng" giành chức vô địch Champions League thứ 10 của CLB.

Việc Real Madrid chọn Ancelotti trở thành thuyền trưởng thay thế Zidane có phần bất ngờ. Trước đó Real Madrid nhắm đến huấn luyện viên Massimiliano Allegri. Tuy nhiên, do vị chiến lược gia người Italia chọn trở lại Juventus, bởi vậy Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid phải quay lại với phương án Ancelotti.

Lời mời của Real Madrid khiến Ancelotti không thể từ chối và vị chiến lược gia người Italia nhanh chóng quyết định "phản bội" Everton, đội bóng ông làm việc trong suốt 18 tháng vừa qua.

Giám đốc bóng đá của Everton - Marcel Brands cố gắng thuyết phục Ancelotti tôn trọng bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng/năm giữa đôi bên trong buổi gặp gỡ trực tiếp trên sân tập của câu lạc bộ, nhưng không thành công. Ancelotti ký hợp đồng ba năm với Everton vào tháng 12 năm 2019.

Không thể giữ chân chiến lược gia người Italia, Everton chấp nhận một khoản đền bù để giải phóng hợp đồng. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ của Ancelotti bao gồm con trai Davide Ancelotti, con rể kiêm trưởng phòng hiệu suất Mino Fulco, huấn luyện viên thể lực Francesco Mauri và nhà phân tích Simone Montanaro, tất cả dự kiến sẽ theo Ancelotti chuyển tới Real Madrid.

Everton xếp hạng 10 Premier League trong mùa giải trọn vẹn duy nhất cùng Ancelotti.

Việc Ancelotti đột ngột trở mặt khiến kế hoạch cho mùa giải tới của Everton bị xáo trộn. Chỉ hai tuần trước, Ancelotti còn khẳng định rằng ông cam kết trung thành với Everton, trước những thông tin về việc Real Madrid chèo kéo chiến lược gia người Italia bắt đầu rộ lên.

"Thông tin về việc tôi được Real Madrid liên hệ rất tuyệt vời, nhưng đó không phải sự thật", Ancelotti nói vào ngày 18/5. "Tôi thực sự hạnh phúc khi ở lại đây. Tôi cảm thấy tốt tại Everton và mục tiêu của tôi là làm cho Everton ngày càng tốt hơn mỗi năm". Dẫu vậy, sức hấp dẫn của Real Madrid quá lớn khiến Ancelotti phải "thay lòng".

"Tôi muốn cảm ơn ban giám đốc, các cầu thủ và Evertonians vì sự hỗ trợ to lớn mà họ dành cho tôi trong suốt thời gian tôi ở câu lạc bộ", Ancelotti cho biết trong tuyên bố xác nhận việc ra đi của ông. "Tôi hoàn toàn tôn trọng tất cả những người gắn bó với Everton, hy vọng họ có thể đạt được những thành công trong tương lai".

Everton phải nhanh chóng bắt tay vào việc tìm huấn luyện viên mới thay thế Ancelotti. Các huấn luyện viên bao gồm Nuno Espirito Santo, Eddie Howe và cựu huấn luyện viên của Everton, David Moyes, tất cả có vẻ như đang nằm trong tầm ngắm của "Kẹo bơ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Ancelotti bất ngờ trở lại dẫn dắt Real Madrid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO