HLV Đinh Thế Nam: Luôn tin tưởng sự chuẩn bị của U20 Việt Nam

Th. Anh 04/09/2022 08:08

Khá nhiều cơ hội được tạo ra trong 90 phút của trận giao hữu giữa U20 Việt Nam và U20 Palestine diễn ra tối hôm qua (3/9), nhưng không đội nào tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, và để lại nhiều trải nghiệm quý cho U20 Việt Nam và U20 Palestine trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào Vòng loại U20 châu Á 2023.

HLV Đinh Thế Nam phát biểu tại họp báo sau trận đấu. Ảnh: VFF.

Mặc dù chưa hài lòng về một số hạn chế của các học trò trong trận giao hữu hòa 0-0 với U20 Palestine, nhưng HLV Đinh Thế Nam vẫn tin tưởng vào sự chuẩn bị của U20 Việt Nam cho Vòng loại U20 châu Á 2023.

Phát biểu tại họp báo sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết, sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, U20 Việt Nam vẫn duy trì khối lượng tập luyện với khối lượng tương đối nặng nhằm hướng đến mục tiêu chính là vòng loại U20 châu Á 2023. Do vậy, các cầu thủ chưa ở trong giai đoạn có điểm rơi tốt về thể lực cũng như phong độ.

Trận đấu diễn ra khá kịch tính nhưng không đội nào tận dụng thành công. Ảnh: VFF.

HLV Đinh Thế Nam đánh giá, U20 Việt Nam vẫn còn mắc nhiều sai sót, chuyền hỏng nhiều, một số cầu thủ thiếu tự tin để cầm bóng, phát triển lên phía trước dẫn đến những đường chuyền ngang hoặc về. Ông hy vọng đội sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian tới, đồng thời cũng gia tăng sức mạnh khi bổ sung thêm một vài nhân tố mới. Đó là các cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia, được CLB chủ quản tạo điều kiện gia nhập U20 Việt Nam thi đấu Vòng loại U20 châu Á 2023.

Ảnh: VFF.

Mặc dù còn nhiều vấn để cần hoàn thiện, nhưng HLV Đinh Thế Nam cho biết, ông tin tưởng vào khả năng của các học trò, tin tưởng vào sự chuẩn bị của U20 Việt Nam. “Sau giải U19 Đông Nam Á, tôi rất tin tưởng đội của mình. Khi được bổ sung thêm cầu thủ, toàn đội sẽ bước vào vòng loại U20 châu Á với sự tự tin. Chúng tôi quyết tâm giành vé vào VCK U20 châu Á 2023” - ông Nam nói.

Về phía U20 Palestine, HLV Husam Younis cho rằng yếu tố thời tiết, khí hậu đã ảnh hưởng đến màn trình diễn của các cầu thủ, trong một thế trận ông đánh giá là khá cân bằng với hai đội. Không chỉ U20 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội mà đó cũng là vấn đề của U20 Palestine ở trận đấu hôm nay.

“Nhìn chung U20 Việt Nam là đội bóng mạnh, có hiểu biết và biết cách chơi bóng đá. Không chỉ riêng cầu thủ đội trưởng Khuất Văn Khang mà toàn đội bóng đều cho thấy trình độ tốt, các cầu thủ U20 Việt Nam có những pha xử lý kĩ thuật rất ấn tượng” - HLV Husam Younis đánh giá.

Theo kế hoạch, ngày 6/9 tới, hai đội sẽ có thêm một trận đấu nữa. Tuy nhiên, đây là trận đấu mang tính nội bộ nhằm phục vụ công tác chuyên môn của Ban huấn luyện hai đội. Do vậy, trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả cũng như không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Đinh Thế Nam: Luôn tin tưởng sự chuẩn bị của U20 Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO