HLV Gong Oh Kyun tự hào về màn trình diễn của các học trò

B.Phúc (tổng hợp) 09/06/2022 07:32

HLV Gong Oh Kyun chia sẻ: Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Tôi không đóng góp được gì nhiều, công lao là của các cầu thủ.

HLV Gong Oh Kyun tự hào về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Dân Trí.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun chia sẻ: "U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và có mặt ở tứ kết. Trước giải, có lẽ không ai nghĩ chúng tôi làm được điều đó. Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Tôi không đóng góp được gì nhiều, công lao là của các cầu thủ. Ban huấn luyện và các bác sĩ đội tuyển cũng giúp đỡ rất nhiều. Tôi rất cảm kích về họ".

Về quyết định đưa ra 5 sự thay đổi nhân sự ở hàng tiền vệ và tiền đạo trước Malaysia, HLV Gong lý giải bất ngờ: "Tôi đã nghĩ đến vòng tứ kết, nên tôi phải có tính toán, kế hoạch khi đối đầu Malaysia. Tôi thay đổi nhân sự là điều bình thường, chứ không có lý do gì đặc biệt cả. Các cầu thủ đều có chuyên môn và thể lực tốt, sẵn sàng ra sân".

Về việc Việt Anh được chọn đá phạt đền, HLV người Hàn Quốc nói: "Đó là thời khắc quan trọng của trận đấu, nhiều cầu thủ muốn sút phạt đền. Nhưng tôi ưu tiên để đội trưởng của đội bóng thực hiện".

Khi được hỏi về phương án của U23 Việt Nam trước khi đối đầu Nhật Bản hoặc Saudi Arabia ở tứ kết, HLV Gong Oh Kyun nhận định: "Gặp đội bóng nào cũng khó khăn với chúng tôi ở vòng tứ kết. Đối thủ nào cũng mạnh và không dễ dàng gì để thắng họ. Trước mắt, toàn đội sẽ tập trung để tập hồi phục thể lực, sau đó tôi mới tính toán tiếp. Tôi sẽ hỏi các cầu thủ đặt mục tiêu gì, họ nói họ muốn đạt tới trình độ cao hơn.

Tôi hiểu và muốn đưa họ tiến xa hơn trong hành trình của mình. Tôi không tập cho họ bài tập gì quá đặc biệt, tất cả đều là khả năng của cầu thủ và tôi chỉ hướng dẫn họ chơi bóng".

HLV Gong cũng cho biết U23 Việt Nam sẽ không ăn mừng sau khi giành vé vào tứ kết: "Chúng tôi chưa vội ăn mừng vì chúng tôi vẫn còn những trận đấu trước mắt. Toàn đội vẫn phải tính đến mục tiêu phía trước".

Khoảnh khắc đẹp của U23 Việt Nam sau khi vào tứ kết giải U23 châu Á 2022.

Kết thúc bảng C giải U23 châu Á 2022, Hàn Quốc giành ngôi đầu bảng với 7 điểm còn U23 Việt Nam đứng thứ hai với 5 điểm. Đối thủ của U23 Việt Nam ở tứ kết là một trong ba đội Nhật Bản, Saudi Arabia, UAE sau khi lượt trận bảng D kết thúc vào ngày mai.

Đội trưởng Việt Anh: "Chiến thắng này dành tặng khán giả Việt Nam"

Bùi Hoàng Việt Anh là tác giả của bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Việt Nam trước Malaysia. Tình huống cuối hiệp 1, Việt Anh đá phạt 11m bị thủ môn đối phương đẩy ra, nhưng cũng chính hậu vệ CLB Hà Nội kịp có mặt để đá bồi, ghi bàn cho đội bóng của HLV Gong Oh Kyun.

Việt Anh có bàn thắng cho U23 Việt Nam trước Malaysia.

Sau trận đấu, Việt Anh cho biết: "Đúng là bàn thắng vừa được ghi của tôi có chút may mắn. Rất may là tôi vẫn ghi bàn trong tình huống này, để góp vào chiến thắng của U23 Việt Nam".

"Bản thân tôi và các đồng đội từng nói với nhau chúng tôi phải cố gắng thắng từng trận đấu, đặt ra mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng trước khi đến với giải năm nay. Chiến thắng này tôi dành tặng cho khán giả Việt Nam" - trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nói thêm.

Trước đối thủ yếu hơn là Malaysia, U23 Việt Nam đá khá nhàn nhã. Đặc biệt, sau khi U23 Việt Nam dẫn trước 2 bàn và chơi nhiều hơn một người sau hiệp một, đội bóng của HLV Gong Oh Kyun đã chủ động đá chậm lại trong hiệp hai, nhưng Malaysia vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của chúng ta. Hàng phòng ngự ấy được chỉ huy bởi đội trưởng Việt Anh đã chơi rất tốt. Việt Anh rời sân ở cuối trận, khi cách biệt đã rất an toàn cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam nhận thưởng nóng khi giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng thành tích vào tứ kết của đội tuyển U23 Việt Nam với tư cách đội nhì bảng C (được 5 điểm với hai trận hòa, một trận thắng), cũng như biểu dương tinh thần thi đấu của toàn đội.

Quyền Chủ tịch chúc đội sức khỏe, tiếp tục tập trung tối đa cho vòng tứ kết. Với kết quả này, VFF thưởng 600 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam. Như vậy, thầy trò HLV Gong Oh Kyun được thưởng tổng số 1,3 tỷ đồng (300 triệu đồng trận hòa Thái Lan, 400 triệu đồng trận hòa Hàn Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Gong Oh Kyun tự hào về màn trình diễn của các học trò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO