HLV Hữu Thắng chọn các trợ lý: Tính toán cẩn trọng

Khánh Vy 03/03/2016 06:34

Nhìn vào danh sách trợ lý lần này thì điều khiến không ít người vẫn đang băn khoăn chính là việc thiếu những chuyên gia thể lực người nước ngoài trong bộ máy của HLV Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng chọn các trợ lý: Tính toán cẩn trọng

Tài năng của HLV Hữu Thắng sẽ được khẳng định thế nào?

Hôm nay 3/3, VFF sẽ chính thức ký hợp đồng đưa HLV Hữu Thắng trở thành HLV trưởng chèo lái đội tuyển Việt Nam. Lúc này, danh sách sơ bộ những trợ lý cho ông thày xứ Nghệ cũng đã được tiết lộ.

Nếu không có gì thay đổi thì những cái tên HLV Võ Văn Hạnh, Đào Quang Hùng, Lư Đình Tuấn, Dương Minh Ninh sẽ lần lượt là trợ lý cho HLV Hữu Thắng tại ĐT Việt Nam. Trong số các trợ lý này thì chỉ duy nhất ông Hùng Cường là từng có thâm niên ở tuyển khi làm trợ lý ngôn

ngữ từ thời HLV Alfred Riedel còn lại cũng như HLV Hữu Thắng đều là những người lần đầu góp mặt ở cấp độ đội tuyển. Trong số những cái tên này, người hâm mộ rất bất ngờ khi có sự hiện diện của ông Dương Minh Ninh, Lư Đình Tuấn. Tuy nhiên, với những người theo dõi bóng đá Việt Nam thì đều cho rằng sự lựa chọn lần này của HLV Hữu Thắng đầy sự tính toán và hợp lý ở thời điểm này.

Ngay từ khi đại diện lãnh đạo VFF tới đặt vấn đề và có những bước đầu tiên để ông thày xứ Nghệ đồng ý và yên tâm lên làm HLV trưởng bóng đá Việt Nam thì người ta lập tức thấy HLV Hữu Thắng có mặt trên khắp các mặt sân cả nước để chọn cầu thủ cũng như tìm những trợ lý phù hợp.

Với những cái tên hoàn toàn mới, lần đầu góp sức trong thành phần BHL tuyển quốc gia khiến nhiều người e ngại về vấn đề kinh nghiệm. Tuy nhiên, mới không có nghĩa là không có sự tính toán cẩn trọng nơi tân HLV Hữu Thắng.

Nhìn vào bản danh sách trên có thể thấy HLV Hữu Thắng đã tính toán rất kỹ trước khi quyết định. Về mặt chuyên môn, những HLV trên đều đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp. Đơn cử như cái tên HLV Minh Ninh. Đây là cái tên lạ hoắc với người hâm mộ nhưng sẽ chẳng lạ với những ai yêu mến và theo dõi lứa cầu thủ trẻ đến từ học viện HAGL Arsenal JMG.

Chính ông Dương Minh Ninh là người luôn theo sát, dạy dỗ những tài năng trẻ đang được kỳ vọng rất nhiều như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... ngay từ khi mới vào lò đào tạo tại phố Núi. Việc quá hiểu các cầu thủ trẻ tài năng này và sẽ có những phương án, những tư vấn để HLV Hữu Thắng có thể phát huy triệt để những tài năng này càng cho thấy tầm nhìn, cách sử dụng người của HLV Hữu Thắng trong thời gian tới.

Cùng với đó, việc đặt niềm tin vào HLV Lư Đình Tuấn cũng cho thấy tầm nhìn xa nơi tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. HLV Lư Đình Tuấn được giới chuyên môn đánh giá rất cao về nghiệp vụ sư phạm cũng như sở hữu giáo án rất chất lượng.

Nếu đúng như danh sách này thì có thể thấy, HLV Hữu Thắng cùng sự góp ý, trợ giúp của dàn trợ lý như Minh Ninh, Đình Tuấn… thì họ đang vừa sở hữu đủ cả cái uy của người cầm quân lẫn sự giúp sức của trí tuệ và sự sáng tạo cho bóng đá Việt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nhìn vào danh sách trợ lý lần này thì điều khiến không ít người vẫn đang băn khoăn chính là việc thiếu những chuyên gia thể lực người nước ngoài trong bộ máy của HLV Hữu Thắng. Thực tế đã cho thấy, thể lực của các đội tuyển dưới sự chỉ đạo của cựu HLV Miura và nhất là từ khi có mặt của chuyên gia thể lực người Nhật đã có sự cải thiện đáng kể, thậm chí là điểm sáng duy nhất dưới thời ông thày người Nhật.

Sự hạn chế về thể trạng, nền tảng thể lực, cơ bắp... chính là điểm yếu chí tử của các đội tuyển bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Chính bởi vậy, nếu các trợ lý người Việt có thể khỏa lấp mối nghi ngại trên thì mới có thể giúp HLV Hữu Thắng phần nào thể hiện tốt nhất khả năng cầm quân, cái tài của mình trong lần đầu nắm trọng trách cao nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Hữu Thắng chọn các trợ lý: Tính toán cẩn trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO