HLV Indonesia: Cần xem lại trận đấu để biết trọng tài có thổi còi đúng hay không

B.Phúc (tổng hợp) 25/12/2021 23:18

"Sau trận lượt đi, tôi đã nói mình cần xem lại một số tình huống nhạy cảm trong trận đấu để biết trọng tài có thổi còi đúng hay không.

HLV Shin Tae Yong.

HLV Indonesia Shin Tae Yong đã phát biểu sau trận thắng đầy cảm xúc trước chủ nhà Singapore để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020.

"Như các bạn đã thấy hôm nay cả hai đội đều chơi rất nỗ lực, cống hiến cho người xem một trận đấu hay và kịch tính đến những phút cuối cùng. Đây là trận mà Singapore đã có những tình huống cố định rất tốt. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ các phương án chống cố định, nhưng vẫn để thua hai bàn. Đây là điều mà toàn đội phải cải thiện ở hai trận chung kết sắp tới. Hôm nay là một ngày thi đấu có quá nhiều cảm xúc. Tôi có lúc như lên thiên đường nhưng có lúc lại như địa ngục. Rõ ràng các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn sau những trận đấu như thế này. Chúng tôi sẽ có tiến bộ trong tương lai".

"Đội hình chúng tôi có nòng cốt là những cầu thủ trẻ, thế nên họ có tâm lý thi đấu chưa vững vàng ở những thời khắc quan trọng. Đó là điểm yếu bị Singapore khai thác để gỡ hòa rồi vượt lên ở hiệp 2. Khi Singapore ghi bàn gỡ hòa, cầu thủ của họ đã chĩa ngón tay khiêu khích về phía chúng tôi. Đây rõ ràng là hành vi thể hiện tinh thần không đẹp. Tôi đã nói chuyện với HLV trưởng đội Singapore về chuyện đó để mong các cầu thủ của họ thay đổi thái độ đúng đắn khi vào sân thi đấu", HLV người Hàn Quốc chia sẻ tiếp.

Đánh giá về công tác trọng tài, HLV Shin Tae Yong cho biết dù trận này trọng tài có nhiều quyết định gây tranh cãi nhưng hầu hết đều đúng luật.

"Sau trận lượt đi, tôi đã nói mình cần xem lại một số tình huống nhạy cảm trong trận đấu để biết trọng tài có thổi còi đúng hay không. Hôm nay tôi muốn đính chính lại lời mình nói hôm trước. Sau khi xem lại băng quay chậm, trọng tài ở trận lượt đi đã bắt khá tốt, và trận lượt về này cũng vậy", thuyền trưởng đội tuyển Indonesia nói.

Indonesia giành vé vào chung kết AFF Cup 2020.

Vượt qua Singapore sau trận đấu rất kịch tính và giàu cảm xúc, HLV Shin Tae Yong né tránh câu hỏi của phóng viên về việc muốn gặp đội nào ở chung kết.

"Những buổi tập của chúng tôi thực hiện rất nhiều tình huống dàn xếp đá phạt cố định. Hiện chúng tôi vẫn có một vài cầu thủ chấn thương trong đội hình, nên cần có thêm nhiều bài tấn công và phòng ngự ở những trận tới. Chúng tôi không may vì có ít hơn đối thủ một ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết. Bù lại, toàn đội có lợi thế nghỉ nhiều hơn một ngày so với đối thủ còn lại ở trận chung kết", Shin Tae Yong nói về sự chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của giải.

Trước đó, đội tuyển Indonesia đã có khởi đầu tốt và dẫn trước 1-0 từ rất sớm nhờ công Walian. Ngay ở cuối hiệp 1, Singapore bất ngờ gỡ hòa 1-1 với cú đá nối từ Song Ui Yong, dù trước đó họ bị đuổi người với chiếc thẻ vàng thứ hai của Baharudin.

Sang hiệp 2, đội tuyển Singapore bị đuổi người thứ hai khi Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp khi truy cản Irfan Fandi. Bất ngờ xảy ra dù chỉ còn 9 người trên sân, Singapore bất ngờ dẫn ngược 2-1 sau cú sút phạt đẹp mắt của Sulaiman.

Indonesia có được bàn gỡ hòa 2-2 may mắn ở phút 89 với cú đệm lòng trong vòng cấm của Arhan. Singapore đã có hội định đoạt trận đấu khi ở đúng phút cuối cùng, họ được hưởng quả phạt đền nhưng Farris đã không đánh bại được thủ môn Nadeo.

Sang hiệp phụ, cầu thủ Singapore xuống sức và gần như bất lực. Irfan Jaya và Egy liên tục lập công mang về chiến thắng 4-2 cho Indonesia ở trận bán kết lượt về, còn thủ môn Hasan Sunny của Singapore bị đuổi khỏi sân ở phút 119. Thắng chung cuộc 5-3 sau hai trận bán kết, Indonesia tiến vào trận chung kết AFF Cup 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Indonesia: Cần xem lại trận đấu để biết trọng tài có thổi còi đúng hay không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO