HLV Indonesia: 'Chúng tôi không từ bỏ, sẽ chiến đấu đến cùng ở trận lượt về'

B.Phúc (tổng hợp) 30/12/2021 08:49

Chúng tôi không từ bỏ, sẽ chiến đấu đến cùng ở trận lượt về. Lội ngược dòng nghe có vẻ không tưởng, nhưng toàn đội sẽ chiến đấu vì hình ảnh của mình dù kết quả có thế nào.

HLV Shin Tae Yong.

Kịch bản trận chung kết lượt đi chung kết AFF Cup 2020 khiến nhiều người bất ngờ. Indonesia sớm bị thủng lưới khi Thái Lan quá hay, sở hữu một Chanathip rất xuất sắc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội bóng xứ Chùa vàng.

Với kết quả này, Indonesia gần như hết hy vọng lật ngược thế cờ ở trận lượt về (19h30 ngày 1/1/2022), trong khi Thái Lan đã chạm một tay vào chức vô địch.

Đánh giá về trận đấu, HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt trước trận này, tuy nhiên, nhiều cầu thủ mới lần đầu thi đấu chung kết nhưng có lượt đi và về, nên họ gặp bỡ ngỡ. Thái Lan có trận đấu hoàn hảo. Dù vậy, chúng tôi cũng đã có những cơ hội rõ ràng trong hiệp một. Tiếc là các cầu thủ không tránh khỏi những sai sót dẫn đến thua đậm. Chúng tôi cố chuẩn bị thật tốt trước trận lượt về. Tôi không có ý kiến gì về tỷ số. Rõ ràng là chúng tôi đã thiếu kinh nghiệm hẳn so với đối thủ. Toàn đội thể hiện sự tiến bộ xuyên suốt giải đấu và tôi sẽ động viên học trò chơi tốt hơn ở trận lượt về".

"Rất khó để nói Thái Lan mạnh nhất giải nếu chỉ nhìn vào một trận đấu như này. Tuy nhiên tôi có thể khẳng định Thái Lan và Việt Nam là hai đội mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại. Điều đó đã được chứng minh từ đầu giải đến nay", HLV người Hàn Quốc nói thêm.

Thua 0-4, chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Indonesia lội ngược dòng trong trận lượt về. Dù vậy, HLV Shin Tae Yong vẫn động viên học trò rằng Indonesia chưa hết hy vọng.

"Chúng tôi không từ bỏ, sẽ chiến đấu đến cùng ở trận lượt về. Lội ngược dòng nghe có vẻ không tưởng, nhưng nếu màn trình diễn của chúng tôi đủ tốt, chúng tôi có thể hướng đến một kết quả khả quan. Toàn đội sẽ chiến đấu vì hình ảnh của mình dù kết quả có thế nào", HLV Shin Tae Yong chốt lại.

CĐV Indonesia: "Thái Lan có thể mang cúp về nước, không cần đá lượt về"

Trong khi đó, các cổ động viên (CĐV) Indonesia bày tỏ sự thất vọng sau trận thua đậm 0-4 của đội nhà trước tuyển Thái Lan và cho rằng thầy trò HLV Shin Tae Yong không cần phải đá trận chung kết lượt về.

Rất nhiều người hâm mộ của Indonesia đã bày tỏ sự thất vọng cùng cực khi chứng kiến đội nhà để thủng lưới 4 bàn không gỡ. Bình luận trên trang ASEAN Football, tài khoản có tên David Ong thẳng thắn đề nghị: "Tôi nghĩ nên hủy bỏ trận chung kết lượt về được rồi. Các cầu thủ Thái Lan sẽ được cho phép bắt máy bay về nước và ăn mừng năm mới cùng với người thân".

Tài khoản Nicholas Leow bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến đội bóng "xứ vạn đảo" vẫn là "vua về nhì" ở AFF Cup, dù thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn còn 90 phút ở trận lượt về để trông chờ một phép màu xảy ra. "Một lần về nhì, mãi mãi về nhì", tài khoản Nicholas chia sẻ.

Các cầu thủ Indonesia hầu hết là cầu thủ trẻ nên khó làm nên chuyện trước đội bóng nhiều ngôi sao như Thái Lan.

Một CĐV khác của Indonesia lại khẳng khái thừa nhận sức mạnh khác biệt của tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020: "Chúc mừng Thái Lan, tôi là người Indonesia, tôi không có kỳ vọng cao, vì vậy tôi không quá thất vọng. Bởi vì đội Thái Lan ở một đẳng cấp tuyệt vời trong khi Indonesia vẫn là những cầu thủ trẻ".

"Đừng bỏ cuộc, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã chơi rất nỗ lực rồi. Họ mới 19-20 tuổi, và hai, ba năm nữa chúng ta sẽ có một đội hình rất mạnh", tài khoản Chaiyapot động viên.

Với chiến thắng 4-0 trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi, tuyển Thái Lan đã lập kỷ lục là đội bóng tạo ra trận đấu chung kết có bàn thắng đậm nhất ở AFF Cup. Chiến thắng này cũng giúp "Bầy voi chiến" đứng trước cơ hội lần thứ 6 đăng quang ngôi vương tại giải đấu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Indonesia: 'Chúng tôi không từ bỏ, sẽ chiến đấu đến cùng ở trận lượt về'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO