HLV Indonesia muốn tái đấu tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup

PV 21/12/2021 17:09

HLV Shin Tae Yong tin tưởng đội tuyển Indonesia sẽ vượt qua chủ nhà Singapore ở bán kết AFF Cup 2020, đồng thời hy vọng vào kịch bản đẹp gặp lại đội tuyển Việt Nam ở trận đấu cuối cùng của giải đấu.

"Kể từ khi đến đây, tôi luôn nỗ lực trong công việc và rất hạnh phúc khi toàn đội tuân thủ hướng dẫn của tôi. Đó là lý do chúng tôi có những trận đấu tốt cho đến thời điểm này", HLV Shin Tae Yong vui mừng về sự tiến bộ của đội tuyển Indonesia kể từ khi ông đến đây làm việc.

Sau khi kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, về lý thuyết Indonesia và Việt Nam có thể gặp lại nhau trong trận chung kết AFF Cup 2020 nếu như hai đội cùng vượt qua vòng bán kết. Ở trận vòng bảng, Indonesia và đội tuyển Việt Nam hòa nhau với tỷ số 0-0.

Indonesia tự tin vượt qua Singapore ở bán kết.

Tờ Star Ohmynews của Hàn Quốc nhận định: "Indonesia được dẫn dắt bởi Shin Tae Yong và đội tuyển Việt Nam là HLV Park Hang Seo đã cùng nhau tiến vào bán kết AFF Cup, được gọi là "World Cup của Đông Nam Á".

Hai đội có khả năng gặp nhau ở trận chung kết trong mơ, nếu điều đó xảy ra sẽ là lần đầu tiên chung kết giải đấu chứng kiến cuộc đấu trí giữa các chiến lược gia Hàn Quốc.

Nói về kịch bản này, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh: "Tôi đang làm tốt công việc của mình ở đội tuyển Indonesia. HLV Park Hang Seo cũng đang làm tốt công việc tại đội tuyển Việt Nam.

Chúng tôi, những HLV Hàn Quốc đang cố gắng phát huy những điều tốt đẹp ra ngoài thế giới. Nếu gặp nhau trong trận chung kết, thế giới sẽ biết nhiều hơn tới Hàn Quốc".

Màn tái đấu được báo chí Hàn Quốc rất chờ đợi ở chung kết.

Trong khi đó, đánh giá về trận bán kết lượt đi gặp Singapore vào ngày mai, 22/12, HLV Shin Tae Yong nói: "Chúng tôi rất vui vì kết thúc giai đoạn vòng bảng với ngôi đầu. Tất nhiên đội chủ nhà sẽ có lợi thế hơn, nhưng chúng tôi sẽ tập trung chiến đấu và hướng đến một trận đấu thành công.

Tôi đã dặn toàn đội phải tập trung vào các trận đấu với Việt Nam và Malaysia. Chúng tôi luôn chiến đấu cho từng trận một, từ trận đầu tiên cho tới trận đấu cuối cùng. Đó là tinh thần mà toàn đội thể hiện ở giải đấu này.

Tôi đã theo dõi trận đấu giữa Singapore gặp Thái Lan. Đội chủ nhà dù thua nhưng đã chơi tốt. Họ cũng có những kết quả tốt trước Myanmar và Philippines. Singapore là một đội bóng mạnh và ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn với Indonesia. Tôi cũng đã dặn các học trò rằng Singapore sẽ chơi kiểm soát".

Về lối chơi rắn đã thể hiện ở vòng bảng, đặc biệt là trong trận gặp đội tuyển Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Việc phải nhận 9 thẻ vàng chứng tỏ các cầu thủ của tôi đã chiến đấu hết mình.

Có những quyết định thổi phạt tôi có thể hiểu được, nhưng một vài chiếc thẻ vàng thì không hiểu tại sao. Tôi cũng sẽ nhắc nhở các cầu thủ tránh thẻ phạt trong những trận đấu tới".

Trong khi đó, HLV Tatsuma Yoshida của Singapore tỏ ra khá lo ngại nếu như Indonesia sử dụng lối chơi rắn như trận gặp đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng: "Việt Nam gần như kiểm soát thế trận, còn Indonesia chơi nỗ lực, rắn và không từ bỏ. Các cầu thủ Indonesia có thể lực tốt khi chạy không ngừng trên sân. Họ cố gắng tìm cơ hội trong các tình huống phản công, còn phòng ngự cũng rất chặt chẽ".

Dù vậy, chiến lược gia người Nhật Bản tự tin cho biết: "Tôi đã có kế hoạch để khắc chế lối chơi của họ rồi. Còn về giải pháp, tôi chưa thể nói lúc này, các bạn có thể xem trên sân trong trận đấu ngày mai".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Indonesia muốn tái đấu tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO