HLV Italia nói gì trước tình cảnh phải quyết đấu Bồ Đào Nha của Ronaldo?

27/11/2021 09:12

HLV Roberto Mancini thừa nhận ông không mong muốn Italia và Bồ Đào Nha cùng nhánh đấu ở vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022.

Tối qua (26/11), UEFA đã tiến hành bốc thăm chia nhánh đấu của lượt play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Mỗi nhánh đấu có 4 đội và chia làm hai cặp đá bán kết, chung kết để giành vé dự World Cup 2022.

HLV Mancini thừa nhận Italia không muốn phải quyết đấu với Bồ Đào Nha.

Italia và Bồ Đào Nha ở cùng nhánh đấu với Bắc Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ. Ở vòng bán kết, Italia tiếp Bắc Macedonia ở Roma, Bồ Đào Nha làm khách của Thổ Nhĩ Kỳ và hai đội thắng ở các cặp đấu này sẽ đấu chung kết tranh vé dự World Cup 2022. Các trận đấu sẽ diễn ra lần lượt vào các ngày 24/3 và 29/3/2022.

Phát biểu trên kênh Italy RAI2 sau khi biết kết quả bốc thăm, HLV Roberto Mancini của đội tuyển Italia chia sẻ: "Kết quả bốc thăm có thể tốt hơn một chút, đó là sự thật. Nhưng rõ ràng là Italia và Bồ Đào Nha trước hết phải đánh bại Bắc Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Các trận chỉ có một lượt, và điều đó càng khiến trận đấu khó khăn. Nhưng chúng tôi tự tin, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như thế này.

Cựu chiến lược gia Man City thừa nhận không muốn gặp Bồ Đào Nha ở vòng đấu may rủi này: "Chúng tôi muốn né Bồ Đào Nha, và có lẽ họ cũng không muốn gặp Italia. Nhưng hai đội có thể sẽ đụng nhau ở chung kết".

Jorginho đều đá hỏng phạt đền ở hai trận đấu Italia hòa Thụy Sỹ tại vòng bảng.

Ở vòng loại, Italia đã dẫn đầu bảng gần như trong suốt giai đoạn dài. Tuy nhiên ở lượt cuối, họ bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0 còn Thụy Sỹ thắng Bulgaria và giành ngôi đầu chung cuộc. Italia cũng để lại nhiều tiếc nuối khi hòa Thụy Sỹ trong cả hai trận và điều đáng chú ý là ở hai cuộc đối đầu đó, Jorginho đều đá hỏng phạt đền.

HLV Mancini cũng tiếc vì đội tuyển Italia phải bước vào loạt play-off may rủi: "Italia cũng được đánh giá cao ở vòng loại. Chúng tôi xứng đáng thắng hai lượt gặp Thụy Sĩ, nhưng không làm được. Italia cần có trận đấu hoàn hảo khi gặp Bắc Macedonia, rồi chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở chung kết play-off".

10 đội tuyển châu Âu đã giành vé dự World Cup 2022 gồm Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Đan Mạch, Croatia, Thụy Sỹ và Serbia. 12 đội tuyển khác đá play-off sẽ chia làm 3 nhánh (mỗi nhánh 4 đội) để chọn 3 đội tuyển cuối cùng của châu Âu giành vé đến Qatar.

Kết quả bốc thăm lượt play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Italia nói gì trước tình cảnh phải quyết đấu Bồ Đào Nha của Ronaldo?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO