HLV Kiatisuk: 'HA Gia Lai đá đẹp, nhưng phải có 3 điểm'

09/04/2021 08:58

HLV Kiatisuk khẳng định triết lý bóng đá của mình là phải chơi đẹp, tuy nhiên đẹp thôi là chưa đủ mà phải có chiến thắng.

PV:Ông đánh giá thế nào về trận thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân khách ở vòng 8 LS V-League 2021?

HLV Kiatisuk: Trước trận đấu tôi đánh giá Đà Nẵng là đối thủ rất mạnh, có phong độ cao. Trong khi đó, HA Gia Lai mất hai cầu thủ quan trọng là Xuân Trường và Kim Dong Su. Trong quá trình chuẩn bị, ban huấn luyện làm công tác tư tưởng nên toàn đội có sự tự tin.

Chúng tôi hiểu rằng thi đấu ở những trận lớn là cơ hội thể hiện tất cả kỹ năng, bên cạnh đó là thể hiện khả năng chuyên môn thích nghi. Toàn đội đã hiểu và làm tốt trận hôm nay. Tôi rất hài lòng về kết quả cũng như sự thể hiện trên sân.

PV:HA Gia Lai có chịu nhiều sức ép khi phải lấy lại ngôi đầu bảng?

HLV Kiatisuk: Đây như một trận chung kết vậy. HA Gia Lai muốn giữ ngôi đầu phải đá như trận chung kết. Tôi đã làm công tác tư tưởng với các học trò như vậy. HA Gia Lai nếu chơi quá cởi mở có thể thua, phải tuân thủ đấu pháp.

PV:Đâu là chìa khóa thành công trong trận thắng Đà Nẵng, thưa ông?

HLV Kiatisuk: Chìa khóa thành công là hệ thống phòng ngự. Trong bóng đá, có tấn công tốc độ. Brandao và Văn Toàn chơi tốt khi tấn công tốc độ. Trước đối thủ có ngoại binh to cao không chiến tốt, hệ thống phòng ngự vì thế phải rất chặt chẽ. HA Gia Lai cũng làm được điều này.

PV:Tiêu chí của ông vẫn phải là bóng đá đẹp?

HLV Kiatisuk: Tôi xây dựng lối đá đẹp là tiêu chí hàng đầu, đẹp phải có 3 điểm, đẹp mà không có 3 điểm thì cũng không đẹp hẳn. Tôi nói với các cầu thủ như thế. Ngoài kỹ thuật, chiến thuật, hiểu điều đó mới chiến thắng.

PV:Việc một số cầu thủ chấn thương ông có sự chuẩn bị thế nào cho những trận đấu tiếp theo?

HLV Kiatisuk: Trong một trận đấu hay giải đấu dài thì có cầu thủ chấn thương, thẻ phạt là chuyện bình thường. Đây là cơ hội để các bạn trình diễn năng lực của mình để HLV trưởng thấy, mang lại sự tự tin cho các cầu thủ trong các trận tương lai.

PV:Ông đánh giá thế nào về người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức?

HLV Kiatisuk: Ngoài đời HLV Lê Huỳnh Đức và tôi là hai người bạn thân thiết. Trên sân thì chúng tôi tập trung cho đội bóng. Tôi đánh giá SHB Đà Nẵng mạnh, nếu tấn công cởi mở thì khoảng trống phía sau của HAGL sẽ bị khai thác. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ làm thế nào đối phó được với điểm mạnh của đối thủ.

PV:Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Kiatisuk: 'HA Gia Lai đá đẹp, nhưng phải có 3 điểm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO