HLV Lippi từ chức, truyền thông Trung Quốc nổi giận

Theo Dân Trí 15/11/2019 16:03

Sau khi đội tuyển Trung Quốc thất bại với tỷ số 1-2 trước Syria ở vòng loại World Cup 2022 vào tối qua (14/11), HLV Lippi đã tuyên bố từ chức ngay tại buổi họp báo sau đó. Động thái này khiến truyền thông Trung Quốc nổi giận và cho rằng HLV Lippi quá... vô trách nhiệm.

HLV Lippi từ chức, truyền thông Trung Quốc nổi giận

HLV Lippi tuyên bố từ chức ngay tại buổi họp báo sau thất bại của tuyển Trung Quốc trước Syria.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Marcelo Lippi đã nhận trách nhiệm về trận thua của đội tuyển Trung Quốc đồng thời tuyên bố từ chức HLV trưởng.

"Tôi không muốn nói về trận đấu này", Lippi nói". "Khi một đội bóng bước ra sân thi đấu, việc triển khai chiến thuật nên được thực hiện bởi huấn luyện viên trưởng. Nếu các cầu thủ sợ hãi, không có tinh thần chiến đấu hay khát khao giành chiến thắng, đó là lỗi của tôi, trách nhiệm của huấn luyện viên trưởng".

"Đội bóng của tôi đánh bại các đội yếu như Maldives hay Guam, nhưng không thể hiện được nhiều khi đối đầu với Syria. Đối thủ chơi tốt hơn, phối hợp và tổ chức trận đấu tốt hơn chúng tôi. Mức lương hàng năm của tôi rất cao. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn cho trận thua này và tuyên bố từ chức", ông nói thêm.

Ngay sau khi Lippi tuyên bố từ chức, báo chí Trung Quốc tỏ ra khá bất ngờ và đồng loạt chỉ trích vị HLV 71 tuổi. "HLV Lippi đáng lẽ ra nên từ chức huấn luyện viên trưởng từ lâu rồi. Không có sự tôn trọng nào với bóng đá Trung Quốc. 20 triệu euro, ông vẫn có thể về nhà vào kỳ nghỉ. Thất bại trước Syria, thật khó để đối mặt", tờ Sina cho hay.

"Trong trận này, HLV Lippi nhiều lần tức giận, quát tháo cầu thủ. Không khó hiểu tại sao ông lại đột ngột rời đi, khi ở nơi không còn hy vọng. Tuy nhiên, tuyên bố từ chức của HLV Lippi là rất vô trách nhiệm. Điều này không chỉ vì đội tuyển quốc gia mất đi cơ hội mà còn là ai sẽ thay thế ông. Lippi rời đi, đội tuyển đang trên bờ vực", Sina nhận định tiếp.

"Hành động trốn tránh trách nhiệm của Lippi đã gây ra sự giận dữ cho người hâm mộ. Trước đó, ông là huyền thoại bóng đá, thì sau khi từ chối dẫn dắt tuyển Trung Quốc tham dự cúp Đông Á, tất cả cảm xúc tốt đẹp đã biến mất", bài viết trên tờ Sina đánh giá.

HLV Lippi từ chức, truyền thông Trung Quốc nổi giận - 1

Syria đánh bại đội tuyển Trung Quốc và bỏ xa đối thủ 5 điểm trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Theo truyền thông Trung Quốc, tối 14/11, ngay sau bữa cơm với các cầu thủ, chiến lược gia 71 tuổi cùng vợ di chuyển tới Dubai để bắt chuyến bay về Italy. Trong bữa tối, ông không trò chuyện với bất kỳ ai và chỉ nói: "Chúc các bạn may mắn" khi đứng lên. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã chấp nhận lời từ chức của HLV Lippi.

Đáng chú ý, HLV Lippi đã từng từ chức HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc sau thất bại của đội bóng này tại kỳ Asian Cup. Ngày 15/3/2019, cậu học trò cũ của ông là Fabio Cannavaro được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc.

Đến ngày 28/4, anh đã tuyên bố từ chức và ngày 24/5, Lippi được tái bổ nhiệm. Nhưng kết quả thi đấu bết bát sau 4 lượt trận tại Vòng loại World Cup 2022 đã khiến chiến lược gia 71 tuổi phải rời ghế "thuyền trưởng" thêm một lần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Lippi từ chức, truyền thông Trung Quốc nổi giận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO