HLV Mai Đức Chung hy vọng Huỳnh Như sẽ có phong độ tốt hơn

PV 04/05/2023 08:01

"Việc Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội là điều đáng tiếc nhưng tôi hy vọng Như hoạt động tốt hơn, có phong độ cao hơn ở những trận sau", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung cho rằng tuyển nữ Việt Nam vẫn gặp vấn đề về dứt điểm. Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí.

Theo Dân Trí, Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân thuận lợi khi thắng dễ nữ Malaysia 3-0, trong khuôn khổ bảng A bóng đá nữ SEA Games 32 chiều 3/5.

Dù có chiến thắng dễ dàng nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn bộc lộ một số vấn đề về khâu dứt điểm cũng như sự thích nghi với thời tiết nóng tại Campuchia. HLV Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận về những hạn chế này.

"Thẳng thắn là trận đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam chơi chưa tốt, cầu thủ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Giá mà những cơ hội trở thành bàn thắng, mọi thứ sẽ tốt hơn. Yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng hoạt động trong cường độ cao của đội. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn ở những trận sau", HLV Mai Đức Chung nói.

Trong trận thắng 3-0 của các cô gái Việt Nam, Huỳnh Như không ghi bàn nào dù được kỳ vọng rất lớn. HLV Mai Đức Chung cho rằng tiền đạo Lank FC vẫn chưa kịp thích nghi với thời tiết nóng tại Campuchia.

"Huỳnh Như cũng như các cầu thủ khác của đội. Cô ấy đang quen thời tiết mát mẻ ở châu Âu, về đây gặp thời tiết nắng nóng, đương nhiên không thể kịp thích nghi trong vài ngày hội quân. Còn việc Huỳnh Như bỏ lỡ cơ hội là điều đáng tiếc nhưng tôi hy vọng Như hoạt động tốt hơn, có phong độ cao hơn ở những trận sau", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

"Đây chưa phải đội hình mạnh nhất của tuyển nữ Việt Nam vì chúng tôi chọn chiến thuật và đấu pháp riêng cho từng đối thủ cụ thể. Mục tiêu quan trọng nhất trận này là giành 3 điểm, không ai chấn thương hay thẻ phạt. Khi đội dần phục hồi, quen với thời tiết, mọi thứ sẽ tốt hơn", HLV Mai Đức Chung chốt lại.

Huỳnh Như đưa bóng đi chệch cột dọc phải. Ảnh: Dân Trí.

HLV Soleen Al-Zoubi của Malaysia đánh giá cao đội tuyển nữ Việt Nam

Trong khi đó, HLV Soleen Al-Zoubi của Malaysia nói: "Chúng tôi đã lường trước được khó khăn khi phải đá với một đội giành vé dự World Cup. Họ kinh nghiệm hơn rất nhiều. Trước một đội như vậy, tuyển nữ Malaysia với nhiều cầu thủ trẻ, ít được thi đấu quốc tế, đã thể hiện tinh thần đáng khen ngợi.

Tôi chỉ đạo học trò chơi phòng ngự trước Việt Nam với hy vọng hạn chế số bàn thua. Thật không may khi hiệp một Malaysia phải nhận những bàn thua đến từ những sai lầm cá nhân. Các cầu thủ đã bị căng cứng tâm lý trong khoảng 50 phút đầu. Mọi thứ được cải thiện ở hiệp hai, khi chúng tôi ngăn không để Việt Nam ghi thêm bàn thắng. Tôi nghĩ là nếu đội cứ chơi như vậy từ đầu thì họ không thể ghi bàn được".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung hy vọng Huỳnh Như sẽ có phong độ tốt hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO