HLV Moyes: West Ham đã trưởng thành hơn

Lê Trang (Theo Daily Mail) 08/06/2023 16:03

May mắn đã mỉm cười với đội bóng khi sau 58 năm chờ đợi, West Ham cuối cùng cũng giành được một danh hiệu lớn ở châu Âu đầu tiên bằng pha ghi bàn đỉnh cao của cầu thủ Jarrod Bowen tại sân Fortuna Arena, quận Vrsovice của Prague.

Với một cú chạm để đón đường chuyền siêu phàm của cầu thủ Lucas Paqueta, cầu thủ Bowen lao vào vòng cấm và tung một cú sút chìm vượt qua thủ môn Pietro Terracciano khi anh lao từ vạch vôi.

Bóng đập chân thủ môn Terracciano nhưng lại dội vào lưới ở phút 90. Cầu thủ Bowen lăn bóng đi, kết thúc một đêm căng thẳng, khó chịu.

Đó là một bài kiểm tra về tinh thần và ý chí cũng như bất cứ điều gì chống lại Fiorentina, đội đã thể hiện đầy đủ nghệ thuật chơi bóng của Ý.

Trước trận đấu, HLV Moyes tuyên bố rằng West Ham đã trưởng thành hơn so với năm ngoái, khi họ lọt vào bán kết Europa League, và các cầu thủ của ông đã chứng minh cho điều đó.

Họ đã vượt qua các bài kiểm tra. Cầu thủ Paqueta và cầu thủ Bowen kết hợp với nhau để tạo nên chiến thắng chớp nhoáng, ngay khi trận chung kết dường như được ấn định bằng hiệp phụ. Đó là lần thứ hai họ dẫn trước.

West Ham đã bảo vệ được vị trí dẫn đầu trong tám phút bù giờ căng thẳng để trở thành nhà vô địch Europa Conference League, giành danh hiệu đầu tiên kể từ FA Cup năm 1980, và cũng là danh hiệu đầu tiên ở châu Âu kể từ năm 1965.

Đó là danh hiệu đầu tiên của HLV Moyes, người không thể trông tự hào hơn khi nắm chặt Huy chương vàng và lắc nó về phía các nhiếp ảnh gia. Đội trưởng Declan Rice ra sân và đã cố kìm lại những giọt nước mắt khi anh trả lời các cuộc phỏng vấn trên TV.

Hàng ngàn người ủng hộ West Ham đã đổ về Praha và 5.000 người may mắn có vé sẽ không bao giờ quên họ dịp này.

Huấn luyện viên Fiorentina Vincenzo Italiano thừa nhận đội của ông triển khai các chiến thuật dâng cao để ngăn chặn các đợt phản công, nhưng trong trận đấu các cầu thủ của ông lăn lộn và chấn thương quá mức.

Không dễ dàng cho trọng tài người Tây Ban Nha Carlos del Cerro Grande. Ông đã xử lý không tốt bất kỳ tình huống nào trong số các vụ va chạm, để trận đấu tiếp tục diễn ra ầm ĩ khi không bảo vệ được cầu thủ Michail Antonio. HLV Moyes, bực tức, vỗ tay đầy mỉa mai khi trung vệ của ông giành được quả đá phạt trực tiếp.

HLV David Moyes được cho là đang trên đường rời khỏi phía đông London nhưng ông đã cùng câu lạc bộ giành một chiếc cúp lịch sử. Ảnh: EPA.

Fiorentina tạo ra ít thách thức, cho đến phút thứ tư của thời gian bù giờ vào cuối hiệp một khi họ có bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Thế cân bằng được phá vỡ ở phút 62. Cầu thủ Bowen xử lý tinh quái trong cấm địa, khiến cầu thủ Biraghi để bóng chạm tay. Từ quả penalty, cầu thủ Said Benrahma đưa West Ham vượt lên dẫn trước.

Fiorentina tràn lên sau bàn thua và chỉ cần năm phút để gỡ hòa. Cầu thủ Giacomo Bonavetura khống chế bóng gọn gàng, rồi dứt điểm vào góc xa, đánh bại cầu thủ Alphonso Areola. Kể từ đó, hai đội đều chơi quyết liệt hơn trong tranh chấp và cẩn trọng hơn trong phòng ngự.

Fiorentina cầm bóng tới 63%, dứt điểm nhiều hơn gấp đôi West Ham (17 so với 8). Nhưng những con số đó trở nên vô nghĩa, khi đại diện Anh mới là đội thắng chung cuộc nhờ đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý.

Thoáng mất tập trung ở cuối trận khiến Fiorentina bị trừng phạt bởi pha chọc khe của cầu thủ Lucas Paqueta. Cầu thủ Bowen, người giàu tốc độ nhất bên phía West Ham, thoát xuống dứt điểm ấn định kết quả 2-1 ở phút đấu chính thức cuối cùng.

Anh là người hùng của Praha, West Ham một lần nữa vô địch và tham dự Europa League mùa giải tới.

Một bàn thắng và đối với đội Hammers, một mùa giải bình thường trở thành một trong những mùa giải hay nhất trong hồi ức của những thành viên.

Pha lập công ở phút 90 của cầu thủ Jarrod Bowen đã ấn định chiến thắng của đội sau khi phần lớn thời gian của trận đấu đội bị mất bóng. Ảnh: Getty.
Vô địch Europa Conference League đánh dấu danh hiệu lớn đầu tiên ở châu Âu mà West Ham giành được sau 58 năm. Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Moyes: West Ham đã trưởng thành hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO