HLV Myanmar khen Huỳnh Như là cô gái 'sắc bén'

K.Huyền (tổng hợp) 07/05/2023 07:27

HLV trưởng tuyển nữ Myanmar, Uki Tetsuro dành những lời khen ngợi tới Huỳnh Như: "Cô ấy giúp tuyển nữ Việt Nam sắc bén, tận dụng tốt những sai lầm của Myanmar".

Huỳnh Như đang để lại dấu ấn trong màu áo tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: Khoa Nguyễn/Dân Trí).

Theo Dân trí, Đội nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước nữ Myanmar ở lượt trận thứ hai bảng A SEA Games 32. Với kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung mở toang cánh cửa vào bán kết.

Bàn thắng của Huỳnh Như vào lưới Myanmar chiều 6/5 mang ý nghĩa đặc biệt với tiền đạo sinh năm 1991. Phút thứ 10 trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp Myanmar, Tuyết Dung băng lên bên cánh trái, dừng bóng loại đối thủ rồi chuyền dài vào vòng cấm, sau đó Huỳnh Như thoát xuống nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới thủ môn Myanmar, mở tỷ số trận đấu.

Pha ghi bàn cho thấy đẳng cấp châu Âu của Huỳnh Như. Đây cũng là bàn thắng mang ý nghĩa đặc biệt với tiền đạo người Trà Vinh. Với pha lập công vào lưới Myanmar, Huỳnh Như đạt cột mốc ghi 65 bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. Chưa hết, bàn thắng cũng giúp chân sút sinh năm 1991 đạt kỷ lục hiếm có ở SEA Games.

Theo đó, Huỳnh Như trở thành cầu thủ ghi bàn ở 5 kỳ SEA Games (trước đó là các năm 2013, 2017, 2019 và 2022). Với phong độ cực ấn tượng, thậm chí Huỳnh Như vẫn có thể kéo dài kỷ lục này ở kỳ SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào năm 2025.

Ở trận ra quân thắng Malaysia trước đó, Huỳnh Như không ghi bàn. HLV Mai Đức Chung thừa nhận học trò chưa kịp thích nghi với thời tiết nắng nóng ở Campuchia. Tuy nhiên, sang trận thứ hai, tiền đạo số một của tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở SEA Games 32.

Đánh giá về trận thắng Myanmar, HLV Mai Đức Chung đặc biệt khen ngợi tinh thần chiến đấu, sự nỗ lực vượt qua thời tiết khắc nghiệt của Huỳnh Như và các đồng đội.

"Phải đá dưới thời tiết như thế này là khó khăn lớn. Tôi dành lời khen cho các cầu thủ vì sức chịu đựng của họ thật đáng khen. Có được khả năng đó cũng là nhờ chuyến tập huấn ở Nhật Bản.

Ở đó đội bóng được nâng cao thể lực nên khi sang Campuchia, dù chỉ có ít ngày thích nghi với điều kiện nắng nóng, toàn đội cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển nữ Myanmar, Uki Tetsuro dành những lời khen ngợi tới Huỳnh Như: "Đây là chiến thắng xứng đáng của các bạn. Các cầu thủ trên hàng công của Việt Nam đều khiến tôi ấn tượng, đặc biệt là Huỳnh Như. Cô ấy giúp tuyển nữ Việt Nam sắc bén, tận dụng tốt những sai lầm của Myanmar".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Myanmar khen Huỳnh Như là cô gái 'sắc bén'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO