HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'Đội nào xử lý được cơ hội tốt hơn thì xứng đáng vào chung kết'

B.Phúc (tổng hợp) 11/08/2022 07:16

HLV Nguyễn Quốc Tuấn hạnh phúc khi U16 Việt Nam đã có được chiến thắng để góp mặt ở trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022.

Trong trận đấu ngày 10/8, U16 Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục trước U16 Thái Lan nhờ các bàn thắng của Công Phương và Trọng Tuấn.

Phát biểu sau trận đấu thắng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Tôi rất vui với kết quả này. Trước U16 Thái Lan, U16 Việt Nam đã có được chiến thắng để góp mặt ở trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022.

Tôi hạnh phúc vì điều đó. Quan trọng hơn, các cầu thủ đã thực hiện đúng ý đồ mà Ban huấn luyện đề ra. Đó là điều khiến tôi hài lòng. Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan rất căng thẳng. Chúng tôi đã bị thiệt thòi về nhân sự dù thắng U16 Thái Lan. Thủ môn Đình Hải bị chấn thương. Tiền đạo Công Hậu bị treo giò vì thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu này. Cả hai sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết”.

Cầu thủ U16 Việt Nam ăn mừng tấm vé vào chung kết giải U16 Đông Nam Á 2022.Ảnh: FAT.

Nhiều khả năng, U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Indonesia ở trận chung kết. Tại vòng bảng, U16 Việt Nam đã thua 1-2 trước đội chủ nhà.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Về trận thua U16 Indonesia, các cầu thủ trẻ chịu áp lực rất lớn đến từ khán giả. Đầu hiệp 2, các cầu thủ cũng đã chơi thiếu tập trung dẫn đến 2 bàn thua chóng vánh. Về chìa khóa thắng U16 Thái Lan, tôi cho rằng điều đầu tiên là tinh thần, ý chí của các cầu thủ rất tốt. Họ đã thực hiện tốt ý đồ, đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra”.

U16 Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết giữa U16 Indonesia và U16 Myanmar. Ông Tuấn đánh giá: “Hiện tại chúng tôi chưa nghĩ sẽ gặp ai ở chung kết. Indonesia hay Myanmar thì chúng tôi sẽ có đấu pháp phù hợp. Tôi nghĩ cơ hội của hai đội này là như nhau. Đội nào xử lý được cơ hội tốt hơn thì xứng đáng vào chung kết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Nguyễn Quốc Tuấn: 'Đội nào xử lý được cơ hội tốt hơn thì xứng đáng vào chung kết'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO