HLV Park Hang Seo cảm ơn các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiến đấu hết sức mình

B.Phúc (tổng hợp) 15/05/2022 21:56

HLV Park Hang Seo: Sau trận này, U23 Việt Nam có thêm 3 điểm, đội đã vào bán kết với ngôi đầu bảng. Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ đã cố hết sức và tôi cảm ơn họ về điều đó.

Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Timor Leste lượt trận cuối bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đã diễn ra buổi họp báo.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã tiếp tục có hiệp đấu đầu tiên đầy khó khăn trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Timor Leste. Nhưng cuối cùng họ vẫn giành được chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ công của Văn Tùng và Thanh Minh trong hiệp 2. Đánh bại Timor Leste, U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu và sẵn sàng đón chờ đối thủ nhiều khả năng là Thái Lan ở bán kết.

U23 Việt Nam có thêm 3 điểm và vào bán kết với ngôi đầu bảng.

HLV Park Hang Seo: Sau trận này, U23 Việt Nam có thêm 3 điểm, đội đã vào bán kết với ngôi đầu bảng. Tôi nghĩ rằng, các cầu thủ đã cố hết sức và tôi cảm ơn họ về điều đó. Kể từ hôm nay chúng tôi sẽ cải thiện tính tổ chức và làm hết sức trong 2 trận đấu cuối cùng để có được kết quả tốt nhất.

Nhìn vào cục diện của bảng B, Thái và Malaysia vào vòng sau cao nhất. Tôi không trực tiếp xem họ thi đấu, nhưng theo tôi nhận định, U23 Malaysia có tính tổ chức tốt. Trong khi đó, U23 Thái Lan có kỹ năng, khả năng đột phá tốt, đặt biệt hàng tiền vệ cố số 18 và 19, họ rất tài năng. Thực tế tôi mới chỉ xem qua bằng hình và chờ những phân tích từ đội ngũ trợ lý. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để có sự chuẩn bị tốt nhất.

U23 Thái Lan là đối thủ mà nhiều khả năng chúng ta sẽ gặp tại bán kết. Một chiến binh khi ra chiến trường nếu không tự tin thì không chiến thắng được. Do đó, chúng tôi sẽ ra sân với tâm lý của một chiến binh dũng cảm.

Khi đội giành chiến thắng, tôi nghĩ rằng, chúng ta không nên tập trung vào cầu thủ nào đó dù họ ghi bàn hay không. Chiến thắng là của tập thể còn nếu thất bại thì đó là trách nhiệm của huấn luyện viên trưởng.

Tôi cảm ơn lời chúc của HLV bên phía U23 Timor Leste, nhưng tôi nghĩ về câu chuyện World Cup 2026 hay 2030 rất khó để nói trong thời điểm này. Khoảng thời gian 4 hay 8 năm nữa chúng ta phải lên kế hoạch mục tiêu cụ thể, tôi nghĩ chúng ta cần phải hành động khi đưa ra mục tiêu nào đó cụ thể. Bây giờ Việt Nam cũng đã có sự đầu tư, chuẩn bị, nhưng 4 hay 8 năm chúng ta đưa ra hoạch định thì chúng ta phải có những kế hoạch cụ thể để đưa ra mục tiêu đó. Chúng ta phải kế hoạch cụ thể, từng bước và có tính kế thừa, tuần hoàn thì mới có thể đạt được mục tiêu cao hơn, dài hơn.

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Timor Leste.

HLV Fabio Maciel da Silva của U23 Timor Leste: Bất kỳ HLV nào đều muốn đội bóng của mình chiến thắng. Tuy nhiên rõ ràng trình độ của Timor kém hơn rất nhiều so với Việt Nam. Chúng tôi sớm phải về nước ngay sau vòng bảng, nhưng tôi vẫn hài lòng với tinh thần, thái độ thi đấu của các cầu thủ, tôi tự hào với các cầu thủ của tôi.

Trong suốt 3 năm qua chúng tôi không có giải đấu nào cả. Tôi là một HLV thích triển khai lối chơi tấn công, nhưng đối diện Việt Nam tôi buộc phải cho các cầu thủ phải chơi phòng ngự bởi đội tuyển Việt Nam quá mạnh.

Liên đoàn Bóng đá Timor Leste không giao cho chúng tôi mục tiêu cụ thể nào, vì các cầu thủ của tôi còn rất là trẻ, đang trong quá trình học hỏi. So với các đội, cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, thể lực, kỹ thuật đều kém hơn. Các cầu thủ của tôi vẫn còn trong giai đoạn phát triển, hy vọng sau giải đấu này họ sẽ có những tiến bộ trong tương lai.

Nền bóng đá Việt Nam và Indonesia khác biệt lớn, các cầu thủ Indonesia chơi chậm rãi hơn. Trong khi đó, Việt Nam có thể lực, kỹ thuật và lối chơi tốt. Tôi ấn tượng với các cầu thủ 9 (Nguyễn Tiến Linh), 17 (Nhâm Mạnh Dũng) và 14 (Nguyễn Hoàng Đức) họ chơi rất xuất sắc. Trước đây khi còn là cầu thủ, tôi chơi ở vị trí tiền vệ nên tôi thường xuyên để ý vị trí này. Tôi rất thích cầu thủ số 14 vì lối chơi thông minh của cậu ấy.

Việt Nam phát triển rất nhanh trong thời gian qua, đứng thứ hạng cao tại châu Á, thậm chí còn dự vòng loại thứ 3 World Cup. Tôi hy vọng sẽ được đối đầu với Việt Nam một lần nữa.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Việt Nam vì tiếp đón chúng tôi rất nồng hậu, đặc biệt là người dân, sự thân thiện của họ làm chúng tôi cảm thấy ấm áp, tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ dự World Cúp 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo cảm ơn các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiến đấu hết sức mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO