HLV Park Hang Seo: Chúng ta đã vượt qua cái 'dớp' 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup

P.Vân (tổng hợp) 10/01/2023 07:22

Chúng ta đã vượt qua cái dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Trước trận, tôi yêu cầu các học trò phải vượt qua được cái dớp kiểu này, để tránh áp lực cho thế hệ cầu thủ trẻ tương lai. Thật tuyệt vời là chúng tôi đã làm được.

HLV Park Hang Seo chia sẻ niềm vui với người hâm mộ sau trận đấu (Ảnh: Khoa Nguyễn). Nguồn: Dân trí.

Theo Dân Trí, xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo mở lời trong sự hài lòng: "Điều quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở trận chung kết AFF Cup 2022. Tôi tự hào về những gì các học trò đã thể hiện ngày hôm nay. Chúng ta đã vượt qua cái dớp 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup. Trước trận, tôi yêu cầu các học trò phải vượt qua được cái dớp kiểu này, để tránh áp lực cho thế hệ cầu thủ trẻ tương lai. Thật tuyệt vời là chúng tôi đã làm được".

Liên quan đến những tranh cãi về Văn Hậu trước trận đấu, HLV Park nêu rõ quan điểm: "Vì căng thẳng liên quan đến kết quả trận đấu nên tôi và HLV Shin có cũng nhạy cảm và lo lắng. Đó là lý do chúng tôi có những lời qua tiếng lại. Nhưng sau trận đấu, mối quan hệ của chúng tôi bình thường trở lại. Tôi ít dùng mạng xã hội, nên không thể đánh giá cụ thể về vấn đề này. Nhưng việc khiêu khích cầu thủ đối phương cũng như đối thủ là không nên", chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời câu hỏi liên quan đến việc tài khoản Instagram của HLV Shin Tae Yong đăng tải những pha phạm lỗi của Văn Hậu ở các trận đấu AFF Cup năm nay.

Đánh giá tổng quan về hai trận bán kết với Indonesia, HLV Park phân tích: "Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam chơi 3-4-3 và hòa 0-0. Sau khi về nước, chúng tôi xem lại video trận đấu và phân tích đối thủ. Indonesia rất mạnh trong các tình huống phòng ngự và phản công nhanh. Ở lượt về, Tiến Linh mở tỷ số là xuất phát từ việc chúng tôi phân tích Indonesia chống bóng bổng kém, nhất là hai hậu vệ biên thường lao ra khá cuống. Chúng tôi đá hai tiền đạo, đá điểm rơi, tranh chấp bóng tiếp ở chỗ đó. Bàn đầu tiên là kết quả của nghiên cứu đó khi ngay tình huống đầu tiên, Tiến Linh đã ghi bàn".

Về hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park cảm thấy tự hào: "Đây là năm thứ 5 của tôi ở Việt Nam, nhiều học trò của tôi đã trưởng thành vượt bậc, nhất là về phương diện kỹ thuật. Đội tuyển quốc gia không phải tập thể thanh thiếu niên, chúng tôi không đủ thời gian để chỉnh sửa, thay đổi kỹ thuật như đội trẻ. Tôi chỉ cố gắng tận dụng tối đa nguồn lực mình đang có và cố gắng tạo ra kết quả tốt nhất ở từng giải đấu. Tôi không thể cố gắng thay đổi gì về kỹ thuật cho họ đâu, vì họ đã tự trưởng thành. Các cầu thủ của tôi đã kinh qua vòng loại thứ ba World Cup, nên ở mức độ nào đó họ hơn các cầu thủ Đông Nam Á một bậc. Tôi cảm ơn lời khen của giới chuyên môn, nhưng tôi chỉ là một HLV bình thường và luôn làm việc hết mình. Tôi được làm việc với nhiều cầu thủ giỏi, trợ lý giỏi, đội ngũ giỏi. Chúng ta còn một trận chung kết, tôi và cầu thủ sẽ cố gắng phát huy tinh thần Việt Nam, nỗ lực hết mình để đáp lại tình cảm của người hâm mộ", HLV người Hàn Quốc khiêm tốn khi nhận lời khen từ một phóng viên trong phòng họp báo.

Thắng Indonesia với tổng tỷ số 2-0 sau hai lượt trận bán kết AFF Cup 2022, đoàn quân HLV Park Hang Seo góp mặt ở trận chung kết gặp Thái Lan hoặc Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia 2-0 trên sân Mỹ Đình để tiến vào chung kết AFF Cup 2022. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo ngợi khen nỗ lực của các học trò. Nguồn: FPT Play.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Chúng ta đã vượt qua cái 'dớp' 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO