HLV Park Hang Seo có thêm trợ lý đồng hương

23/10/2020 14:17

VFF vừa chính thức thông báo việc ký hợp đồng với HLV thủ môn người Hàn Quốc - Kim Hyun Tae. Ông Kim sẽ có nhiệm vụ huấn luyện thủ môn ở tất cả các cấp độ đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam.

Ngày 23/10, VFF ra thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với HLV thủ môn người Hàn Quốc - Kim Hyun Tae. Theo đó, ông Kim sẽ có nhiệm vụ huấn luyện thủ môn ở tất cả các cấp độ đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam (từ U16 đến U23).

Ông Kim Hyun Tae.khi làm việc ở Hàn Quốc. (Ảnh: Naver).

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những HLV thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn của ĐTQG Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.

Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United.

Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986).

Trong thời gian vài năm trở lại đây, ông Kim chính là người đã đào tạo và phát hiện ra tài năng của thủ môn Jo Hyeon-woo, người là thủ môn số 1 ĐT Hàn Quốc, từng tỏa sáng trong trận cầu đỉnh cao với ĐT Đức ở World Cup 2018.

HLV Kim Hyun-tae nói với Yonhap sau khi chính thức nhận lời sang Việt Nam làm việc: "Sau khi nghe VFF đang tìm kiếm huấn luyện viên thủ môn chuyên trách dẫn dắt các lứa tuổi, HLV Park Hang Seo đã tiến cử tôi với họ. Tôi sẽ lên đường sang Việt Nam sớm. Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ các đội tuyển quốc gia Việt Nam, nhất là các tuyển thủ trẻ phát triển".

Hiện tại, VFF đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để HLV Kim Hyun Tae có thể sớm sang Việt Nam bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19 cũng như sự khả dụng của các chuyến bay quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo có thêm trợ lý đồng hương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO