HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm cao vô địch AFF Cup 2022

B.Phúc (tổng hợp) 12/01/2023 07:32

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên sân Mỹ Đình. Trận lượt về diễn ra ba ngày sau đó tại Bangkok.

HLV Park Hang Seo muốn trả thù thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2022. Nguồn: Dân Trí.

Theo Dân Trí, ở chung kết AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đại kình địch Thái Lan. Đây là trận chung kết trong mơ của hai đội mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này. Ở AFF Cup 2020, Thái Lan đã loại đội tuyển Việt Nam ở bán kết và sau đó lên ngôi vô địch.

Nhiều tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang Seo muốn trả thù đội tuyển Thái Lan, để khép lại hành trình ở Việt Nam một cách trọn vẹn với chức vô địch AFF Cup 2022.

Tờ DongA có bài viết: "HLV Park Hang Seo tìm cách trả thù Mano Polking". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Vũ điệu cuối cùng của HLV Park Hang Seo chỉ còn hai trận đấu nữa. Ông rất khát khao giành chức vô địch giải đấu năm nay để chia tay bóng đá Việt Nam.

Trận đấu với Thái Lan có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đội tuyển Việt Nam muốn củng cố vị trí số một Đông Nam Á và lần thứ ba lên ngôi ở AFF Cup 2022. Trong chặng đường vào chung kết, HLV Park Hang Seo đã vượt qua hai người đồng hương là Kim Pan Gon (Malaysia) và Shin Tae Yong (Indonesia).

Ở thời điểm này, đội bóng của HLV Park Hang Seo có động lực rất lớn để giành chiến thắng trước Thái Lan. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mano Polking đã duy trì vị thế thống trị ở Đông Nam Á hàng thập kỷ qua. Họ là đội vô địch nhiều nhất ở giải đấu này với 6 lần đăng quang.

Ở giải AFF Cup 2020, HLV Mano Polking đã giúp Thái Lan giành chức vô địch chỉ sau 3 tháng nắm quyền. Vượt qua được Thái Lan là nhiệm vụ khó khăn với HLV Park Hang Seo. Liệu chăng, ông có thể phục thù "Voi chiến" hay không?".

Một tờ báo khác của Hàn Quốc là MT nhấn mạnh: "Trận đấu với Thái Lan có ý nghĩa quan trọng với HLV Park Hang Seo. Ông rất khát khao trả thù đối thủ này và hướng tới cái kết trọn vẹn cùng bóng đá Việt Nam. Ở giải đấu vào năm ngoái, đội tuyển Việt Nam không thể bảo vệ chức vô địch sau thất bại trước Thái Lan ở bán kết. "Voi chiến" khiến phép thuật của HLV Park Hang Seo tạm thời dừng lại.

Nếu giành chức vô địch giải đấu năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ lọt vào nhóm những đội có nhiều lần đăng quang nhất với 3 lần. Ngược lại, Thái Lan cũng đang hướng tới lần thứ 7 giành chức vô địch".

Tờ Chosun bình luận: "Đối thủ nặng ký nhất xuất hiện trong thử thách cuối cùng của HLV Park Hang Seo. Thái Lan là cường quốc bóng đá ở Đông Nam Á. Họ từng 6 lần giành chức vô địch giải đấu này và đang là đương kim vô địch. HLV Park Hang Seo từng nếm trái đắng trước Thái Lan ở AFF Cup 2020 và giờ đây, ông đang háo hức trả thù".

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan

Theo TTXVN, Việt Nam và Thái Lan đã chạm trán nhau 28 lần trong quá khứ, tính từ năm 1995 cho tới nay, trong đó chúng ta chỉ thắng 3 trận, hòa 9 trận và thua tới 16 trận.

Việt Nam đối đầu Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022. (Nguồn: Getty Images).

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lại "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Lịch sử đối đầu giữa hai đội hiện vẫn đang nghiêng về Thái Lan.

Cụ thể, Việt Nam và Thái Lan đã chạm trán nhau 28 lần trong quá khứ, tính từ năm 1995 cho tới nay. Việt Nam chỉ thắng 3 trận, hòa 9 trận và thua tới 16 trận.

Chiến thắng đậm nhất của Thái Lan trước Việt Nam là tại chung kết SEA Games 1995 và bán kết Tiger Cup 2002. Cả hai trận đấu đều kết thúc với tỷ số 4-0 cho "Voi chiến."

Trong khi đó, chiến thắng cách biệt nhất của "Những chiến binh sao vàng" trước Thái Lan là tại bán kết Tiger Cup 1998. Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đại kình địch.

Tính trên mọi đấu trường, trận thắng gần nhất của các cầu thủ Việt Nam trước Thái Lan đã diễn ra cách đây gần 4 năm. Đó là khi Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng cho Việt Nam tại bán kết King’s Cup 2019.

Tính riêng ở AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã gặp Thái Lan 8 lần, trong đó có 3 lần diễn ra theo thể thức lượt đi, lượt về. Như vậy, hai đội bóng này đã gặp nhau tổng cộng 11 trận tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

Trong lần chạm trán gần nhất tại AFF Cup 2020, Việt Nam đã bị Thái Lan loại ở bán kết. Đội bóng của chúng ta để thua 0-2 ở trận lượt đi.

Trận đấu lượt về diễn ra sau đó vài ngày chứng kiến một đội tuyển Việt Nam thi đấu bế tắc khi không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Dù vậy, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một kết cục có hậu cho đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này.

Trong quá khứ, "Các chiến binh sao vàng" đã đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2008 nhờ những pha lập công của Vũ Phong và Công Vinh để có lần đầu tiên đăng quang chức vô địch.

Đây cũng là lần duy nhất hai đội chạm trán nhau tại chung kết giải vô địch bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 13/1 trên Sân vận động Mỹ Đình. Sau đó vài ngày, cả hai đội sẽ đá trận lượt về tại Thái Lan vào 19h30 ngày 16/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo đặt quyết tâm cao vô địch AFF Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO